Hội thảo chuyên đề về bệnh đái tháo đường

03:08, 18/08/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.8, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng tổ chức hội thảo chuyên đề về bệnh đái tháo đường, có sự trình bày của GS.TS Nguyễn Hải Thủy đến từ Đại học Y Dược Huế với hơn 40 năm kinh nghiệm khám, tư vấn và điều trị bệnh Nội khoa lĩnh vực Nội tiết, Tim mạch.
Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã được cập nhật kiến thức chẩn đoán và điều trị đái tháo đường týp 2. Bệnh đái tháo đường týp 2 là bệnh mạn tính được cả xã hội quan tâm hiện nay, bởi có liên quan chặt chẽ tới chế độ ăn uống nhiều đạm, ít chất xơ, lười vận động,… 
 
Theo GS.TS Nguyễn Hải Thủy, có thể đánh giá nguy cơ tiến triển đái tháo đường týp 2 bằng tình trạng tiền đái tháo đường, tức là trạng thái tăng glucose máu nhẹ hơn đái tháo đường, trong mức độ của “giảm dung nạp glucose khi đói” và “giảm dung nạp glucose”.
 
Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo
GS.TS Nguyễn Hải Thủy cũng nhắc nhở, trong điều trị bệnh đái tháo đường phải giúp bệnh nhân ý thức được bệnh tật và chủ động thay đổi lối sống, tăng vận động thể lực và ngủ đủ giấc. Khi ngủ thiếu, chất lượng giấc ngủ kém sẽ tác động lên hệ nội tiết khả năng gia tăng đường huyết. Mục tiêu điều trị đái tháo đường nhằm hạ đường huyết do đó thay đổi lối sống là một trong yếu tố quan trọng, đồng thời giảm tinh bột trong chế độ ăn của người đái tháo đường.
 
Tỉ lệ mắc bệnh ở nam và nữ như nhau. Là bệnh lý mạn tính nếu không được điều trị, đái tháo đường có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như bệnh cơ tim, bệnh thận, thần kinh, mắt, loét chân… Vì vậy, tránh những biến chứng gây ra, nên đi kiểm tra định kỳ để kiểm soát đường huyết tốt nhất, cũng như được bác sĩ tư vấn thuốc điều trị và dinh dưỡng phù hợp.
 
Để hỗ trợ người bệnh trong chẩn đoán và điều trị bệnh đái tháo đường, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng vừa đầu tư thiết bị y tế hiện đại để triển khai kỹ thuật xét nghiệm HbA1c kiểm soát đường huyết.
 
Xét nghiệm HbA1c là cách tốt nhất để giảm những nguy cơ biến chứng ở bệnh nhân đái tháo đường. Kỹ thuật xét nghiệm này giúp đo lượng glycohemoglobin trong hồng cầu với độ chính xác cao, thời gian trả kết quả chỉ sau 3 phút. Kết quả cho biết đường huyết trung bình của người bệnh trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 tháng vừa qua. Qua đó, bác sĩ của bạn có thể đánh giá kết quả điều trị trong khoảng thời gian này.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.