Quảng Ngãi: 12/14 huyện, thành phố xuất hiện dịch sốt xuất huyết

04:07, 31/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sốt xuất huyết đang hoành hành trên khắp cả nước, tại tỉnh Quảng Ngãi hiện nay số ca mắc bệnh sốt xuất huyết đã tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2018.
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nguyễn Xuân Mến thông tin, trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này đã ghi nhận trên 850 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng gấp 4 lần so với năm 2018. Hiện nay, trừ 2 huyện Tây Trà và Sơn Hà, còn lại 12/14 huyện, thành phố đều đã có xuất hiện dịch bệnh sốt xuất huyết .
 
Cùng với việc triển khai các biện pháp xử lý, giám sát dịch bệnh, Sở Y tế cũng đã có văn bản tham mưu cho UBND tỉnh để tỉnh có văn bản chỉ đạo các địa phương triển khai công tác phòng, chống sốt xuất huyết, nhất là diệt bọ gậy, lăng quăng. Tăng cường các biện pháp giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để khoanh vùng xử lý ổ dịch, cách ly, điều trị kịp thời, hạn chế tỷ lệ mắc.
 
Đồng thời, hướng dẫn người dân cách phòng bệnh, hạn chế số ca mắc sốt xuất huyết và nguy cơ bệnh bùng phát trong cộng đồng.
 
Hiện ngành Y tế đã tăng cường công tác phun thuốc diệt muỗi tại khu vực xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết
Hiện ngành Y tế đã tăng cường công tác phun thuốc diệt muỗi tại khu vực xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết
 
Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận trên 105.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 10 trường hợp tử vong. Số ca mắc sốt xuất huyết có xu hướng tiếp tục gia tăng tại nhiều địa phương.
 
Hiện bắt đầu bước vào những tháng cao điểm mùa dịch, cộng với thời tiết diễn biến bất lợi, các đợt nắng nóng kéo dài xen kẽ các đợt mưa lớn làm cho muỗi truyền bệnh phát sinh và phát triển mạnh.
 
H.P

.