Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng: Chất lượng tạo dựng niềm tin

09:03, 05/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Là bệnh viện đa khoa tư nhân đầu tiên của tỉnh đi vào hoạt động, Bệnh viện Phúc Hưng tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị lẫn con người để hướng đến mục tiêu phục vụ người dân Quảng Ngãi với các dịch vụ y tế chất lượng cao, thái độ phục vụ chuyên nghiệp.
Lần đầu đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng, bà Nguyễn Thị Thới ngụ ở xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi) không khỏi bất ngờ bởi thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tình của cán bộ, nhân viên y tế. Không còn cảnh phải chờ cả nửa ngày trời mới được gặp bác sĩ, lần đi khám bệnh thấp khớp này của bà chỉ tốn gần 1 tiếng đồng hồ.
 
“Vừa vào cổng bệnh viện tôi đã được nhân viên hướng dẫn làm các thủ tục. Thời gian chờ đợi không lâu thì tôi được khám, chữa bệnh theo yêu cầu của mình. Bệnh viện mới nên cơ sở sạch đẹp, phòng ốc rộng rãi, khu vực ngồi chờ của bệnh nhân cũng rất nền nếp, trật tự. Thắc mắc nào của bệnh nhân cũng được nhân viên y tế giải đáp tận tình. Tôi thực sự rất hài lòng”- Bà Thới chia sẻ.
 
Bệnh nhân khi đến với Bệnh viện Phúc Hưng luôn được đón tiếp và hướng dẫn tận tình
Bệnh nhân khi đến với Bệnh viện Phúc Hưng luôn được đón tiếp và hướng dẫn tận tình
 
Từ một phòng khám đa khoa tư nhân, sau 11 năm hình thành và phát triển, Phúc Hưng đã chuyển mình một cách ngoạn mục về mọi phương diện. Có quy mô 100 giường, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng được xây dựng qua 2 giai đoạn. Giai đoạn I được khởi công từ quý III năm 2014 trên diện tích 3.700m 2, tổng vốn đầu tư 150 tỷ đồng. Đến nay, tòa nhà 7 tầng, quy mô 45 giường bệnh đạt chuẩn với 11 khoa phòng đã đi vào hoạt động phục vụ nhân dân trong tỉnh.
 
Bệnh viện luôn chú trọng phát triển về nguồn nhân lực với thái độ phục vụ nhiệt tình, ân cần. Với phương châm hoạt động “Chuyên môn là Y đức”, Bệnh viện đa khoa tư nhân đầu tiên của tỉnh đang xây dựng một Phúc Hưng chuyên nghiệp - văn minh - hiện đại và đầy nhân văn, mang hình ảnh chân thật, gần gũi. Hiện Phúc Hưng có 150 cán bộ, nhân viên y tế. Trong đó, có 50 bác sĩ có tay nghề, trình độ chuyên môn cao.
 
Để phục vụ người bệnh, Bệnh viện Phúc Hưng đã đầu tư nhiều thiết bị y tế hiện đại nhất như máy CT scanner 64 lát cắt trị giá 15 tỷ đồng
Để phục vụ người bệnh, Bệnh viện Phúc Hưng đã đầu tư nhiều thiết bị y tế hiện đại nhất như máy CT scanner 64 lát cắt trị giá 15 tỷ đồng

 

Phúc Hưng cũng đầu tư gần 30 tỷ đồng để trang bị 2 phòng phẫu thuật hiện đại nhất
Phúc Hưng cũng đầu tư gần 30 tỷ đồng để trang bị 2 phòng phẫu thuật hiện đại 
 
Ngoài chuẩn bị đầy đủ về con người, bệnh viện còn tập trung đầu tư nhiều máy móc chẩn đoán hình ảnh và trang thiết bị hiện đại như: Máy CT Scanner 64 lát cắt, 2 phòng mổ với các thiết bị y tế hiện đại trị giá gần 30 tỷ đồng… Đáng chú ý, để nâng cao chất lượng điều trị, bệnh viên đã thu hút được các bác sĩ giỏi từ TP.Hồ Chí Minh, Bệnh viện Trung ương Huế tham gia khám, chữa bệnh.
 
Với nguồn lực đủ mạnh về trang thiết bị lẫn con người, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng có đủ khả năng làm đầy đủ các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, nhất là các ca phẫu thuật kỹ thuật cao, mổ nội soi tương đương với các kỹ thuật của bệnh viện hạng 2.
 
Bác sĩ Nguyễn Quang- Trưởng Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng cho biết: Bệnh viện có thể triển khai các ca phẫu thuật đòi hỏi kỹ thuật cao về chấn thương chỉnh hình. Cụ thể như: Các ca gãy xương, thay khớp, nội soi khớp…
 
Ngoài việc đầu tư về cơ sở vật chất, Bệnh viện Phúc Hưng còn chú trọng phát triển nguồn nhân lực có tay nghề chuyên môn cao để phục vụ bệnh nhân một cách tốt nhất
Ngoài việc đầu tư về cơ sở vật chất, Bệnh viện Phúc Hưng còn chú trọng phát triển nguồn nhân lực có tay nghề chuyên môn cao để phục vụ bệnh nhân một cách tốt nhất
 
Bệnh viện Đa khoa Phúc Hưng từ khi đi vào hoạt động đã được phép khám chữa bệnh cho tất cả người dân có hoặc không có thẻ BHYT. Bác sĩ Nguyễn Huấn- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng cho biết: Kể từ cuối năm 2017, Phúc Hưng đã phục vụ cho hơn 40 nghìn lượt bệnh nhân có thẻ BHYT khám, chữa bệnh ngoại trú. Khi đưa Bệnh viện Đa khoa Phúc Hưng đi vào hoạt động, chúng tôi cũng đã xin phép Bộ Y tế và làm việc với BHXH để tiến hành điều trị nội trú cho các trường hợp có thẻ BHYT.
 
Thời gian tới, song song với việc tập trung khám, chữa bệnh chất lượng cao cho nhân dân trong tỉnh, Bệnh viện Phúc Hưng giai đoạn II sẽ được tiếp tục đầu tư. Quy mô là tòa nhà 9 tầng, tổng vốn đầu tư 300 tỷ đồng với các trang thiết bị hiện đại và triển khai nhiều kỹ thuật cao hơn nữa.
 
Không chỉ góp phần giảm tải lượng bệnh nhân cho các cơ sở y tế tuyến tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng phần nào đáp ứng được niềm mong mỏi của người dân bấy lâu. Đó là được thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao với môi trường thân thiện, gần gũi và văn minh.
 
Video Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng:
 
 
Thực hiện: T.Phương- Đ.Tươi
 

.