Bệnh tay chân miệng không còn bùng phát mạnh

09:12, 07/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sau thời kỳ bùng phát khó lường trên địa bàn tỉnh, đến nay bệnh tay chân miệng đã không còn lây lan mạnh. Tuy nhiên, diễn biến của bệnh vẫn còn phức tạp, cần được theo dõi kịp thời.
 
Tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh, từ giữa tháng 11 đến nay, số lượng bệnh nhi mắc tay chân miệng nhập viện mỗi ngày giảm còn 4-7 ca. Trung bình, Khoa Nhi- Bệnh Nhiệt đới điều trị nội trú cho 15 ca, giảm 10 lần so với thời kỳ cao điểm cách đây 2 tháng.
 
Bác sĩ Nguyễn Mậu Thạch- Khoa Nhi- Bệnh Nhiệt đới cho biết: Những ngày gần đây, tình hình bệnh tay chân miệng đang có dấu hiệu giảm về số ca bệnh. Tuy nhiên, bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Nhiều ca bệnh nặng cần được điều trị đặc biệt để tránh xảy ra các biến chứng.

 

Mỗi ngày Khoa Nhi- Bệnh Nhiệt đới tiếp nhận 4-7 ca tay chân miệng, giảm nhiều lần so với thời kỳ coa điểm
Mỗi ngày Khoa Nhi- Bệnh Nhiệt đới tiếp nhận 4-7 ca tay chân miệng, giảm nhiều lần so với thời kỳ coa điểm
 
 
Bác sĩ chuyên khoa Nhi cũng khuyến cáo, tuy bệnh đã không còn bùng phát mạnh, nhưng các phụ huynh không được chủ quan, đề phòng bệnh trở lại. Trong đó, cần chú ý khâu vệ sinh cá nhân, môi trường nơi ở và nơi học của trẻ, tránh lây nhiễm chéo các bệnh khác. Khi phát hiện con có các dấu hiệu lở loét miệng, nổi bóng nước ở chân, tay… thì cần đưa trẻ đi khám ở các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.
 
Tính từ đầu năm 2018 đến nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận hơn 1.700 ca tay chân miệng. Bệnh chủ yếu bùng phát mạnh từ các tháng 4-6 và 9-12. Đặc biệt, năm nay, bệnh diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca bệnh nặng so với những năm trước do có sự biến đổi chủng gen EV71. Tại Quảng Ngãi đã ghi nhận 1 trường hợp tử vong do tay chân miệng.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.