Quảng Ngãi hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS 2018

09:11, 15/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.11, Sở Y tế tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2018 và ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS 1.12.
 
 
Tại Quảng Ngãi, từ khi trường hợp nhiễm HIV được phát hiện đầu tiên vào năm 1995 đến ngày 31.10.2018, toàn tỉnh đã phát hiện 798 người nhiễm HIV. Trong đó, có 611 người chuyển sang giai đoạn AIDS và 298 người đã tử vong do nhiễm HIV/AIDS.
 
Số người nhiễm HIV còn sống gần 500 người. Số bệnh nhân đang được quản lý điều trị bằng thuốc ARV tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là 289 người, chiếm 58% thấp hơn so với số trung bình của Việt Nam và thế giới.
 
Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018 có chủ đề “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020!”. Trong đó, 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi rút và 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng vi rút kiểm soát được số lượng vi rút ở mức thấp để sống khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ lây truyền HIV cho người khác.

 

Sau lễ mít tinh, ngành Y tế tuyên truyền kiến thức phòng chống HIV/AIDS cho người dân bằng xe loa di động
Sau lễ mít tinh, ngành y tế tuyên truyền kiến thức phòng chống HIV/AIDS cho người dân bằng xe loa di động
 
Để đạt được mục tiêu này, cùng với các địa phương trên cả nước, tỉnh Quảng Ngãi cần hướng tới mục tiêu “ba không”. Đó là, không còn người nhiễm mới, không còn người chết do AIDS, không còn bệnh nhân HIV/AIDS bị phân biệt đối xử. Ngoài ra, cần có sự hỗ trợ của gia đình, xã hội đối với người nhiễm HIV/AIDS nhằm giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội.
 
Trong tháng hành động, Ngành Y tế Quảng Ngãi sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyền thông, nâng cao hiểu biết cho người dân về bệnh HIV/AIDS; cách phòng và điều trị bệnh.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.