Làm rõ nguyên nhân trẻ sơ sinh tử vong ngay sau khi chào đời

06:08, 02/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Các xét nghiệm, siêu âm trong quá trình mang thai đều bình thường, nhưng khi trẻ vừa chào đời thì đã tử vong. Hiện Hội đồng Y khoa của Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

 
Vụ việc xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng 2.8, sản phụ Đinh Thị T.N (sinh năm 1993) ngụ ở xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sơn Tịnh để sinh. Ngay sau khi được chuyển vào Khoa sản của Bệnh viện, kíp trực tiến hành thăm khám và làm một số xét nghiệm cần thiết. Tại đây, sản phụ N. mang thai hơn 38 tuần, có dấu hiệu chuyển dạ, cổ tử cung đã mở hết.
 
Kíp trực nhanh chóng tiến hành hỗ trợ sản phụ sinh bằng phương pháp sinh thường. Cuộc chuyển dạ tương đối nhanh, chỉ 30 phút sau khi nhập viện, sản phụ N. đã hạ sinh một bé trai. Nhưng trẻ sơ sinh chào đời với tình trạng bị dây rốn quấn cổ 4 vòng, có dấu bị hiệu ngạt và tử vong ngay sau đó.
 
Cái chết của trẻ sơ sinh đã khiến người nhà của sản phụ N. bức xúc, yêu cầu Bệnh viện làm rõ. Bởi, theo thông tin từ người nhà, trước đó, vào chiều 1.8, sản phụ N đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh siêu âm và nhận được kết quả bình thường, được yêu cầu về nhà và chờ có dấu hiệu chuyển dạ để trở lại bệnh viện.

 

Hiện Bệnh viện Đa khoa Sơn Tịnh đang tiến hành làm rõ nguyên nhân tử vong của một trẻ sơ sinh
Hiện Bệnh viện Đa khoa Sơn Tịnh đang tiến hành làm rõ nguyên nhân tử vong của một trẻ sơ sinh
 
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc- Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Sơn Tịnh cho biết: Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trẻ bị dây rốn quấn cổ dẫn đến ngạt thở, tử vong. Theo báo cáo của kíp trực đỡ đẻ cho sản phụ N., lúc này do tình thế cấp bách, cổ tử cung của sản phụ đã mở hết nên kíp trực chỉ kịp làm một số xét nghiệm cần thiết mà không tiến hành siêu âm để phát hiện thai nhi bị dây rốn quấn cổ nhiều vòng.
 
Sắp tới, Hội đồng Y khoa của Bệnh viện đã tập trung điều tra, làm rõ vụ việc để có câu trả lời thỏa đáng cho người nhà.
 
Tin, ảnh: Thiên Vương
 
 

.