Hội nghị tập huấn về công tác y tế học đường

02:12, 13/12/2012
.

(QNĐT)- Sáng 13/12, Trường Đại học Phạm Văn Đồng phối hợp với Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế và Bộ NN&PTNT tổ chức khai mạc hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và chuyên trách về công tác y tế trường học tại các cơ sở giáo dục đào tạo chuyên nghiệp các tỉnh miền Trung- Tây nguyên.


Hội nghị tập huấn sẽ diễn ra trong 2 ngày 13-14/12. Tại đây, các học viên được giới thiệu tổng quan chung về công tác y tế trường học, thuận lợi, khó khăn và phương hướng trong giai đoạn tới; chương trình phối hợp liên ngành y tế- giáo dục và đào tạo về bảo vệ, giáo dục và chăm sóc sức khỏe trẻ em, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Bên cạnh đó, các học viên còn được phổ biến kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm, HIV/AIDS, tác hại của thuốc lá, chăm sóc sức khỏe về mắt, các dịch bệnh thường gặp trong trường học; công tác đảm bảo nước sạch và vệ sinh môi trường…

Hội nghị lần này là diễn đàn để các đại biểu, các bộ, ngành, địa phương chia sẻ những kinh nghiệm cũng như những khó khăn, tồn tại trong công tác y tế trường học tại các nhà trường. Qua đó, góp phần tạo dựng một thế hệ học sinh, sinh viên- lực lượng lao động chính trong tương lai có trí tuệ, thể lực tốt, đáp ứng công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

 


Thanh Phương
 

 


.