Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi: Đưa máy chụp MRI vào hoạt động

01:07, 12/07/2012
.

(QNĐT)- Sáng 12/7, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã đưa vào sự dụng máy chụp cộng hưởng từ (còn gọi là MRI). Đây là thiết bị hiện đại nhất được đưa vào sử dụng tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đến thời điểm này.

TIN LIÊN QUAN

Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đưa vào sử dụng máy MRI
Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đưa vào sử dụng máy MRI.


Theo Bác sĩ Nguyễn Xuân Mến-Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, việc đưa máy cộng hưởng từ vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác thăm khám và chẩn đoán bệnh của các bác sỹ được nhanh chóng và chính xác hơn, nhất là đối với các bệnh về sọ não, tổn thương sọ não, tai biến, cột sống, tủy sống, bệnh lý về dây chằng và hệ cơ xương khớp...

Ưu điểm vượt trội của chụp cộng hưởng từ là kỹ thuật cho phép chẩn đoán bằng hình ảnh toàn diện, tỉ mỉ và chính xác hơn so với các phương pháp chẩn đoán hình ảnh khác. Chụp cộng hưởng từ không dùng tia X, không đưa tia xạ vào người, tránh được những phiền phức nhiễm xạ như các loại kỹ thuật chụp khác.

 

Chụp bằng máy MRi sẽ cho hình ảnh chính xác và tỉ mỉ.
Chụp bằng máy MRI sẽ cho hình ảnh chính xác và tỉ mỉ, giúp bác sĩ thăm khám thuận lợi.


Cũng theo bác sĩ Nguyễn Xuân Mến, việc đưa vào sử dụng máy cộng hưởng từ sẽ giúp cho bệnh nhân trong tỉnh không phải đến các bệnh viện tuyến trên, qua đó giảm thiểu tốn kém cho bệnh nhân. Hiện mỗi ca chụp cộng hưởng từ, bệnh nhân sẽ tốn chi phí khoảng 2 triệu đồng, tuy nhiên nếu có Bảo hiểm Y tế thì bệnh nhân chỉ chi trả khoảng 25%.

Được biết, máy chụp cộng hưởng từ này có tổng kinh phí đầu tư khoảng 14 tỷ đồng, được bệnh viện đầu tư theo hình thức xã hội hóa.



M.Toàn

 


.