Những búp măng non tiêu biểu

08:06, 02/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Em Bùi Nữ Bảo Châu, học sinh Trường Tiểu học Đức Chánh (Mộ Đức) và em Võ Nguyễn Đăng Khôi, học sinh Trường Tiểu học số 1 Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ) là 2 búp măng non của Quảng Ngãi đã xuất sắc đoạt giải cao trong các cuộc thi lớn.
 
[links()]
 
Gửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường
 
Trong Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51 năm nay, em Bùi Nữ Bảo Châu, học sinh lớp 5E, Trường Tiểu học Đức Chánh là học sinh duy nhất của tỉnh đoạt giải Cây bút triển vọng. Trong lá thư gửi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bảo Châu đã bày tỏ cảm xúc trước tình hình biến đổi khí hậu trên chính mảnh đất quê hương và mong muốn, gửi gắm đến mọi người hãy cùng đoàn kết chung tay bảo vệ môi trường. Bức thư ngắn gọn, nhưng chính sự mạch lạc, chân thành, giàu cảm xúc đã giúp Bảo Châu đoạt giải cao trong cuộc thi này.
 
Em Võ Nguyễn Đăng Khôi, học sinh Trường Tiểu học số 1 Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ), luôn được bạn bè, thầy cô yêu mến.
Em Võ Nguyễn Đăng Khôi, học sinh Trường Tiểu học số 1 Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ), luôn được bạn bè, thầy cô yêu mến.
Bảo Châu chia sẻ, em từng chứng kiến, từng theo mẹ rời nhà chạy bão, rồi chạy tránh lũ, nên em rất lo lắng khi thiên tai mỗi năm ngày càng khốc liệt hơn. Thông qua Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần này, em muốn gửi đến người có tầm ảnh hưởng như Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, để tuyên truyền, chỉ đạo người người, nhà nhà chung tay chống biến đổi khí hậu. Em mong ước miền Trung cũng như 2 miền Nam, Bắc sẽ mưa thuận gió hòa, đất nước sẽ không còn bị thiên tai, dịch bệnh hoành hành, mọi người sẽ khỏe mạnh, sống lâu hơn trong một đất nước giàu đẹp, trong lành.  
 
Thêm yêu tiếng Việt
 
Em Võ Nguyễn Đăng Khôi, học sinh lớp 5A1, Trường Tiểu học số 1 Phổ Thạnh, cũng là thí sinh xuất sắc của Quảng Ngãi khi đoạt giải Nhì Cuộc thi Trạng Nguyên tiếng Việt cấp quốc gia. Trong suốt những năm học tiểu học, Đăng Khôi luôn là học sinh xuất sắc và luôn hoàn thành tốt vai trò lớp trưởng, cũng như liên đội trưởng của trường. Khôi học giỏi đều các môn, trong đó  tiếng Việt là môn học mà em cảm thấy thú vị nhất, bởi sự phong phú của tiếng Việt. Do đó, Đăng Khôi đã nỗ lực học tập và trở thành thí sinh duy nhất đại diện Quảng Ngãi tham gia Cuộc thi Trạng Nguyên tiếng Việt toàn quốc.
 
Trải qua các vòng thi, Đăng Khôi đã xuất sắc vượt qua hơn 300 thí sinh cả nước, đem về thành tích tự hào cho bản thân, gia đình, nhà trường và ngành giáo dục Quảng Ngãi. “Chính tình yêu thương của ba mẹ, thầy cô đã giúp em có thêm thật nhiều động lực, để em luôn phấn đấu học tập. Tham gia Cuộc thi Trạng Nguyên tiếng Việt đã giúp em làm quen, kết nối với những bạn có cùng đam mê tìm hiểu tiếng Việt, giúp em học hỏi, trau dồi thêm nhiều điều hay và cảm thấy rất tự hào, yêu quý ngôn ngữ của dân tộc ta”, Đăng Khôi bày tỏ.
 
Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Phổ Thạnh Lê Thị Phương Dung cho biết, em Võ Nguyễn Đăng Khôi là học sinh giỏi toàn diện, không chỉ trong học tập mà trong các hoạt động, phong trào của nhà trường. Giải Nhì Trạng Nguyên tiếng Việt cấp quốc gia là thành tích xứng đáng sau những nỗ lực của Đăng Khôi. Đây là niềm vinh hạnh lớn của nhà trường và trường sẽ cùng đồng hành, khích lệ Đăng Khôi tiếp tục phát huy học tập tốt trong thời gian tới.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 
 

.