Tuổi trẻ Quảng Ngãi: Xung kích giữ gìn trật tự ATGT

10:02, 06/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, 5 năm qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho đoàn viên, thanh niên. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT trong đoàn viên, thanh thiếu niên.

TIN LIÊN QUAN

Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo cho biết: Hằng năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ đoàn tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật về ATGT đến cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên trong toàn tỉnh.

Cùng với đó, các cấp bộ đoàn cũng đã triển khai nhiều hoạt động, chương trình và mô hình cụ thể nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật về trật tự ATGT trong cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên khi tham gia giao thông, nhằm góp phần hạn chế TNGT.

Trong 5 năm, các cấp bộ đoàn đã tổ chức trên 1.000 buổi tuyên truyền phổ biến về Luật Giao thông đường bộ. Riêng các cơ sở đoàn trong khối trường học đã tổ chức hơn 1.500 buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề ATGT cho học sinh và phụ huynh.

 

Đoàn viên, thanh niên ra quân tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Đoàn viên, thanh niên ra quân tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.


Các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc thường xuyên tổ chức lễ phát động và ra quân “Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông”. Qua đó đã thu hút hơn 8.500 đoàn viên, thanh niên tham gia, với các hoạt động sôi nổi như: Diễu hành tuyên truyền hưởng ứng đảm bảo trật tự ATGT, tổ chức các hội thi vẽ, văn nghệ, tiểu phẩm sân khấu với chủ đề ATGT; hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách; ra quân trực chốt đảm bảo trật tự ATGT tại các ngã tư, các cổng trường học; hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn...

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn còn chỉ đạo thành lập Đội thanh niên tình nguyện ở hầu hết các xã, phường, thị trấn để tham gia giữ gìn trật tự ATGT. Ngoài ra, các mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản”, “Cổng trường an toàn”, “Ngõ phố thanh niên tự quản trật tự - an toàn”... được triển khai thực hiện ở các trường học trên địa bàn tỉnh. Các cấp đoàn, hội trong toàn tỉnh cũng đã tích cực tham gia giải tỏa hành lang ATGT, sửa chữa, dọn vệ sinh, làm mới đường giao thông nông thôn ở các địa phương.

Anh Đặng Minh Thảo cho biết thêm: Tỉnh đoàn đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh triển khai xây dựng 55 công trình “Điện thắp sáng vùng quê” trị giá 5 tỷ đồng; xây dựng 90 tuyến đường giao thông nông thôn kiểu mẫu; nâng cấp và sửa chữa nhiều đoạn đường nông thôn, với kinh phí 2,5 tỷ đồng; vận động kinh phí xây dựng 13 cây cầu nông thôn, với kinh phí hơn 10 tỷ đồng.


Bài, ảnh: TRANG PHẠM



 


.