Bí thư đoàn năng nổ

04:10, 28/10/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thầy giáo Phan Thanh Hiền (31 tuổi), Bí thư Chi đoàn Trường THCS Long Hiệp (Minh Long) là một trong những cán bộ đoàn tiêu biểu, có nhiều đóng góp thiết thực cho địa phương.

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp đại học ngành sư phạm, anh Hiền về công tác tại Trường THCS Long Hiệp. Vừa giảng dạy, vừa làm công tác đoàn, nhưng anh Hiền vẫn nỗ lực để đảm đương tốt các nhiệm vụ được giao.

Với cương vị là bí thư chi đoàn, anh Hiền đã đưa ra nhiều sáng kiến để tập hợp đoàn viên là học sinh trong toàn trường, trong đó chú trọng triển khai các hoạt động, nhằm hình thành lối sống đẹp trong học sinh, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

 

Anh Phan Thanh Hiền tại Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu cấp tỉnh.
Anh Phan Thanh Hiền tại Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu cấp tỉnh.


Chi đoàn Trường THCS Long Hiệp đã tổ chức ra quân nạo vét kênh mương nội đồng, phát quang, dọn vệ sinh đường giao thông nông thôn. Những dịp lễ, Tết, chi đoàn tổ chức thăm, tặng quà cho học sinh nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Ngoài ra, Chi đoàn Trường THCS Long Hiệp còn giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh thông qua những câu chuyện kể về Chủ tịch Hồ Chí Minh được lồng ghép trong các buổi sinh hoạt đoàn. Anh Hiền còn được nhiều người biết đến là tấm gương giàu lòng nhân ái, tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, với 11 lần hiến máu.
 

“Với lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, thầy giáo Phan Thanh Hiền đã có nhiều ý tưởng hay trong hoạt động đoàn, thông qua đó tập hợp đông đảo đoàn viên tham gia và giáo dục trong học sinh lối sống đẹp".


Bí thư Huyện đoàn Minh Long
ĐINH THỊ XUÂN HƯƠNG

Anh Hiền không chỉ nhiệt huyết với phong trào đoàn, mà còn giỏi chuyên môn, trách nhiệm với học trò. Anh luôn tìm tòi, nghiên cứu để có nhiều chương trình, phương pháp giảng dạy hay, áp dụng hiệu quả vào thực tế hoạt động giảng dạy của trường.
 
Trong quá trình giảng dạy, anh luôn hiểu hoàn cảnh, tâm lý của từng học sinh để có giải pháp giáo dục phù hợp; tích cực vận động học sinh đến lớp, không bỏ học giữa chừng.

Với sự nỗ lực của bản thân, anh Hiền được UBND huyện tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” 3 năm liền; hai lần được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã đạt thành tích trong cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học (giải Nhì năm học 2015-2016, giải Ba năm học 2016-2017). Năm học 2015 - 2016, anh đoạt giải Nhì Cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học, do Bộ GD&ĐT tổ chức.


Bài, ảnh: TRUNG ÂN


 


.