Sôi nổi Ngày hội "Sinh viên hội nhập quốc tế"

04:04, 14/04/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.4, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã tổ chức Ngày hội “Sinh viên hội nhập quốc tế” tại Trung tâm Thanh thiếu nhi Diên Hồng (TP.Quảng Ngãi), với nhiều hoạt động giao lưu sinh viên Việt Nam- Lào, sinh viên với ngoại ngữ và Lễ hội sắc màu ASEAN.

TIN LIÊN QUAN

Tham gia vào ngày hội có hơn 500 sinh viên Quảng Ngãi, sinh viên Lào đang học tập tại Quảng Ngãi. 
 
Tại ngày hội, các bạn đã hòa mình vào nhiều hoạt động đa dạng, phong phú. Đặc sắc và hấp dẫn là phần trình diễn Lễ hội văn hóa ASEAN của sinh viên.
 
Sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã tham gia biểu diễn với trang phục truyền thống của Thái Lan và Singapore. Sinh viên trường Đại học Tài chính- Kế toán tham gia biểu diễn trang phục truyền thống của Indonesia và Việt Nam. 
 
Sinh viên Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm biểu diễn trang phục truyền thống của Campuchia, Myanmar. Trang phục truyền thống nước Lào do sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Ngãi thể hiện. 
 
Các bạn sinh viên cùng biểu diễn điệu múa của nước bạn Lào.
Các bạn sinh viên cùng biểu diễn điệu nhảy Lămvông truyền thống của nước Lào.
Trao chỉ tay
Ngày hội đã thắt chặt và tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống Việt Nam- Lào trong sinh viên.
 
Các hoạt động sinh viên với ngoại ngữ, nhằm giúp các bạn hoàn thiện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh với người nước ngoài; giao lưu sinh viên Việt Nam- Lào, lễ hội té nước… cũng thu hút sự tham gia của nhiều trường.
 
Tại ngày hội, nhân dịp Tết Bunpimay, BTC cũng dành các phần quà ý nghĩa dành tặng cho lưu sinh viên Lào đang học tập tại trường Đại học Tài chính- Kế toán và Cao đẳng Quảng Ngãi, với mong muốn các bạn đón một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc và đạt nhiều kết quả cao nhất trong quá trình học tập tại Quảng Ngãi. 
 
Các sinh viên hào hứng với phần giao lưu tiếng Anh với người nước ngoài.
Các sinh viên hào hứng với phần giao lưu tiếng Anh với người nước ngoài.
 
Ngày hội "Sinh viên hội nhập quốc tế" đã tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam và nước bạn được giao lưu, tìm hiểu văn hóa của nhau; thắt chặt và tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống Việt Nam- Lào; nâng cao nhận thức cho những người trẻ về vài trò quan trọng của các nước ASEAN trong khu vực, chủ động hơn trong việc hội nhập với bạn bè quốc tế.
 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.