Cô gái của những danh hiệu

09:01, 17/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để đạt danh hiệu “sinh viên 5 tốt cấp Trung ương” phải hội đủ năm tiêu chuẩn bao gồm đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt. Còn giải thưởng “Sao tháng Giêng” là phần thưởng cao quý dành cho cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc trong công tác, học tập. Lần đầu tiên một cô gái ở Quảng Ngãi vinh dự “ẵm” cả hai danh hiệu đầy tự hào, đó là Nguyễn Thị Thu Quyên (sinh năm 1994), quê ở xã Đức Hiệp (Mộ Đức), sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng.

TIN LIÊN QUAN


Ngay từ những ngày đầu tiên đặt chân vào giảng đường đại học, Nguyễn Thị Thu Quyên đã nỗ lực hết mình tham gia nhiệt tình vào các hoạt động phong trào. Cô gái năng động, tự tin này từng đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã 6 lần hiến máu, góp sức trẻ vào các chương trình tiếp sức mùa thi, chiến dịch Mùa hè xanh, Xuân yêu thương – Tiếp bước đến trường...

Lãnh đạo Trường Đại học Phạm Văn Đồng tuyên dương khen thưởng Nguyễn Thị Thu Quyên (giữa). Ảnh: Trịnh Phương
Lãnh đạo Trường Đại học Phạm Văn Đồng tuyên dương khen thưởng Nguyễn Thị Thu Quyên (giữa). Ảnh: Trịnh Phương


Thu Quyên từng nghiên cứu khoa học cấp trường với đề tài "Nghiên cứu về phương tiện liên kết và một số lỗi thường gặp trong việc sử dụng các phương tiện liên kết này trong bài luận tiếng Anh của sinh viên chuyên ngữ Trường ĐH Phạm Văn Đồng". Đề tài được xếp loại tốt. Quyên còn là thành viên tham gia "Hội thi Olympic các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh - Ánh sáng soi đường lần thứ II năm 2017" đoạt giải Ba toàn quốc, lọt top 100 thí sinh xuất sắc nhất bảng cá nhân cuộc thi Ánh sáng soi đường lần 2 năm 2017. Quyên là nữ sinh tài năng từng đoạt giải nhất cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho khối chuyên Anh năm 2016.

Nổi bật trong học tập, phong trào, Quyên là một trong hai sinh viên của trường được chọn làm thành viên Tổ Liên lạc phục vụ Hội nghị APEC tại Nha Trang và Hội An trong năm 2017. Với nhiệm vụ hỗ trợ hội nghị, Quyên phải trực điện thoại 24/24 giờ và luôn trong tư thế sẵn sàng  thực hiện công việc được giao phụ trách đón đưa, liên lạc cho trưởng đoàn Quỹ tiền tệ Quốc tế IMF. Quyên chia sẻ: “Trước khi tham gia chương trình, em rất tự hào, vinh dự vì được chọn làm thành viên hỗ trợ. Tụi em có nhiều cơ hội học hỏi kinh nghiệm giá trị từ tác phong làm việc, phong cách giao tiếp của lãnh đạo nước ngoài. Đối với em, đây là kỷ niệm rất đẹp trong thời sinh viên”.

Quyên là sinh viên tiêu biểu được kết nạp Đảng, là một trong những đảng viên trẻ. Bên cạnh đó, Quyên từng vinh dự nhận bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2016 - 2017, Bằng khen của Hội Sinh viên Quảng Ngãi về danh hiệu sinh viên tiêu biểu làm theo lời Bác năm học 2016 - 2017, Bằng khen của Hội Sinh viên tỉnh là Đảng viên tiêu biểu trong sinh viên... Thu Quyên là một trong những sinh viên có điểm tốt nghiệp cao của khóa vào tháng 7.2017 vừa qua.

Trong những ngày sinh viên cả nước chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống học sinh sinh viên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam (9.1.1950 – 9.1.2018), niềm vui như nhân đôi khi Nguyễn Thị Thu Quyên vinh dự được Hội Sinh viên Việt Nam xét chọn là “Sinh viên 5 tốt” đồng thời nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng”.

“Đối với sinh viên, tiêu chí hội nhập là yêu cầu mới và khó đòi hỏi sinh viên không ngừng học hỏi, trau dồi kỹ năng, rèn luyện ngoại ngữ. Đây không chỉ là phần thưởng cao quý tổng kết quãng thời gian sinh viên em đã cố gắng hết mình đóng góp công sức, nhiệt huyết vào phong trào sinh viên mà còn là động lực cho em trên con đường tiếp theo”, Quyên bộc bạch.                         

BẢO HÒA

 


.