"Bông hồng" xứ Quảng trong làng thời trang Việt

11:01, 27/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nữ tính, nhẹ nhàng, nhưng không kém phần sâu sắc, ấn tượng... là những dấu ấn mang đậm phong cách cá nhân mà nữ thiết kế trẻ tuổi Lê Nguyễn An Nhiên mang đến làng thời trang Việt.

Từ lúc bước chân vào thời trang, cô gái quê thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) lựa chọn con đường bình lặng, vững chắc với những đường nét thiết kế tối giản, đơn sắc mà vẫn giữ nguyên những cảm xúc bay bổng với nghề.

Giữ nguyên cảm xúc với nghề

Mỗi show diễn thời trang trung bình chỉ có từ 10 - 15 phút để trình diễn một bộ sưu tập mới. Song để tạo nên 10 – 15 phút “lấp lánh” ấy, thì nhà thiết kế và ê kíp phải làm việc cật lực từ nhiều tháng trước. Những năm qua, không thể kể hết những bộ sưu tập của nhà thiết kế nữ trẻ tuổi Lê Nguyễn An Nhiên mang đến cho người yêu thời trang.

“Thế nhưng, những lúc ngồi phía dưới sân khấu ngắm nhìn người mẫu mặc trang phục của mình sải bước tự tin, tỏa sáng trên sàn diễn, tôi vẫn cảm thấy lâng lâng. Đến lúc nắm tay người mẫu vơ-đét bước ra chào sân khấu, lúc nào tôi cũng cảm thấy run như lần đầu tiên bước lên sàn diễn vậy”, An Nhiên chia sẻ.

Nhà thiết kế Lê Nguyễn An Nhiên.
Nhà thiết kế Lê Nguyễn An Nhiên.


Với nữ thiết kế An Nhiên, chị luôn giữ nguyên vẹn những cảm xúc với nghề như những lúc ban đầu, để tạo cảm hứng và đam mê, hết mình với công việc vốn dĩ rất cần đến cảm xúc như thiết kế thời trang. Bởi thế, mỗi năm trình làng từ 4 – 5 bộ sưu tập, nhưng mỗi bộ sưu tập đều mang những hơi thở, ấn tượng khác nhau. Chất liệu do chính tự tay chị lựa chọn với những tiêu chí từ thiên nhiên, mát mẻ, bay bổng. Những bộ sưu tập của Nhiên từng được nhiều người mẫu nổi tiếng như Lan Khuê, Hoàng Thùy, Kha Mỹ Vân, Thùy Dương... trình diễn.

“Tôi là người làm việc theo cảm xúc. Cho nên, đối với bộ sưu tập nào tôi cũng dồn mọi tâm trí của mình vào công việc để ấp ủ, hoàn thành đứa con tinh thần của mình một cách tốt nhất”, nữ thiết kế bộc bạch. Thời trang có nhiều con đường đi, còn nhà thiết kế trẻ tuổi An Nhiên chọn hướng đi riêng của mình, bình lặng nhưng vững chắc đã giúp chị sống được với nghề.
 

 "Đối với bộ sưu tập nào tôi cũng dồn mọi tâm trí của mình vào công việc để ấp ủ, hoàn thành đứa con tinh thần của mình một cách tốt nhất".
Nhà thiết kế thời trang LÊ NGUYỄN AN NHIÊN

Hướng đi của riêng mình

Cá tính, tự tin, luôn nở nụ cười trên môi, nhưng ít ai biết rằng nhà thiết kế này từng trải qua những thời khắc khó khăn trong cuộc sống. Khi đang học lớp 10 chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Lê Khiết, An Nhiên theo mẹ chuyển vào TP.Hồ Chí Minh trên chiếc xe... cấp cứu. Hai năm sau, mẹ qua đời, thật sự là một cú sốc tinh thần lớn đối với cô gái trẻ lúc ấy.

Vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, An Nhiên đã đạt được những thành tích quan trọng trong giai đoạn khởi đầu sự nghiệp như đoạt giải trong các cuộc thi thiết kế, tham gia trình diễn trong nhiều chương trình lớn.

Là nhà thiết kế táo bạo khởi đầu cho xu hướng thời trang mới, An Nhiên từng được đánh giá cao bởi sự sáng tạo và phong cách phóng khoáng mang đến cho thời trang nữ. Đối tượng chính mà Nhiên hướng đến chính là phụ nữ từ 25 tuổi trở lên. Trang phục của Nhiên luôn tập trung khai thác sự gợi cảm, nhẹ nhàng, thanh mảnh của người phụ nữ, khuyến khích phụ nữ tự tin với vẻ đẹp của riêng mình. Dịp Tết năm nay, nhà thiết kế An Nhiên mang đến bộ sưu tập áo dài “Yên” mang hơi hướng truyền thống, với chất liệu vải thổ cẩm, hoa văn nhẹ nhàng, chấm phá bằng những đường viền sắc màu hay cài áo bằng khuy gỗ.

Và thời gian qua, những người yêu thời trang đã quen thuộc với cửa hàng có biển hiệu đề tên “Ann” của nhà thiết kế An Nhiên ở một góc đường Mạc Đĩnh Chi, quận 1 (TP. Hồ Chí Minh), nơi có những hàng cây cổ thụ và đàn chim bồ câu bình yên tung cánh mỗi ngày. “Ann” cũng chính là chủ đề xuyên suốt trong các ý tưởng thiết kế của chị với những gam màu nhẹ nhàng, đường nét đơn giản, nhưng để lại ấn tượng bởi những điểm nhấn độc đáo trên trang phục.


Bài, ảnh: BẢO HÒA

 


.