Tuổi trẻ Quảng Ngãi với Tuần lễ Nước sạch và vệ sinh môi trường 2017

02:04, 24/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2017, những ngày qua, các hội đoàn thể đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động có ích đối với môi trường. Đây cũng là dịp các đoàn viên, thanh niên phát huy vai tro xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước tại nơi mình sinh sống, lao động và học tập.
Nước sạch và vệ sinh môi trường là nhu cầu cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của người dân. Việc đưa nước sạch và đảm bảo vệ sinh môi trường không chỉ giải quyết nước sinh hoạt, đảm bảo sức khỏe người dân mà còn từng bước thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.
 
Ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ nguồn nước và vệ sinh môi trường, thời gian qua, các đoàn viên thanh niên đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Nạo vét kênh mương nội đồng, khơi thông dòng chảy, ra quân trồng cây xanh, làm giếng nước sạch cho người dân, vệ sinh môi trường tại các bãi biển... nhằm góp phần làm cho thế giới xanh- sạch hơn.
 
Với tinh thần xung kích tình nguyện, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình, phần việc của mình nhằm góp phần bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường xung quanh.
 
Dưới đây là một số hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ hưởng ứng Tuần lễ Nước sạch và Vệ sinh môi trường với mong muốn làm cho thế giới sạch hơn:
 
Xuất phát từ những việc làm nhỏ, các học sinh trường THPT Nguyễn Công Trứ đã giúp trường Tiểu học Đức Thắng làm bồn hoa sân trường để tăng thêm mảng xanh trong trường học
Xuất phát từ những việc làm nhỏ, các học sinh Trường THPT Nguyễn Công Trứ đã giúp Trường Tiểu học Đức Thắng làm bồn hoa sân trường để tăng thêm mảng xanh trong trường học.

 

Các bạn trẻ chia thành nhiều tốp ra đồng ruộng để diệt trừ cây mai dương và các cây trồng có hại khác cho hoa màu, cây lúa
Các bạn trẻ chia thành nhiều tốp ra đồng ruộng để diệt trừ cây mai dương và các cây trồng có hại khác cho hoa màu, cây lúa

 

Áo xanh tình nguyện tích cực tham gia nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy
Áo xanh tình nguyện tích cực tham gia nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy.
Quét dọn rác ở bờ biển. Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa cho biết: Ban thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn tiếp tục xây dựng và hưởng ứng Tuần lễ . Theo đó, ra quân hỗ trợ xây dựng các công trình gắng với Tuần lễ , thực hiện hiểu quả các hoạt động ngày chủ nhật xanh, ngày thứ 7 tình nguyện….phát huy vai trò nòng cốt của đội thanh niên xung kích, tình nguyện , đội tuyên truyền măng non bảo vệ nguồn nước , bảo vệ môi trường , bảo vệ dòng sông quê hương gắn với phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.
Quét dọn rác ở bờ biển.

 

Thực hiện: Thanh Phương

 


.