135 chiến sĩ "nhí" tham gia "Học kỳ quân đội"

07:06, 11/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)-  Tiếp nối thành công từ chương trình “Học kỳ trên biển”, sáng 10.6, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp cùng Bộ huy quân sự tỉnh, Sở GD&ĐT tổ chức chương trình "Học kỳ quân đội", với chủ đề “Thép đã tôi thế đấy”.

TIN LIÊN QUAN
Tham gia chương trình “Học kỳ quân đội” lần này có 135 chiến sĩ "nhí". Trong vòng một tuần, các em sẽ được trải nghiệm môi trường quân đội tại Đại đội huấn luyện thuộc Trung đoàn 887 (huyện Nghĩa Hành), với những giai đoạn huấn luyện hợp lý: từ tôi luyện, đến chinh phục và trưởng thành.
 
Các em bước qua cầu vinh quang, tiến về Trung đoàn 887
Các em bước qua cầu vinh quang, tiến về Trung đoàn 887

Theo đó, các em sẽ được trang những bị kiến thức về QP-AN; giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống văn hóa dân tộc, truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam; tham gia các hoạt động phát triển các kỹ năng xã hội; trải nghiệm thao trường huấn luyện… 

Từ đó, giúp các học viên hình thành thói quen tốt, rèn luyện tính tự chủ, kỷ luật, bản lĩnh, nề nếp và tác phong quân nhân; biết đoàn kết, sẻ chia, quan tâm đến những người xung quanh. Cùng với đó, khơi dậy trong các em tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm và hành động của tuổi trẻ trong thời kỳ mới.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.