Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới và ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

01:05, 16/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)-  Sáng 15.5, tại xã Tịnh Bắc, Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ phát động và ra quân xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2016 cho các xã Tịnh Bắc, Tịnh Trà và Tịnh Giang (Sơn Tịnh). Tham gia lễ ra quân có hơn 500 ĐVTN đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn Sơn Tịnh.

TIN LIÊN QUAN

Phát biểu tại buổi lễ, chị Hà Thị Anh Thư - Bí thư Tỉnh đoàn, nhấn mạnh: Việc xây dựng NTM là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN toàn tỉnh. Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã chủ động đăng ký các công trình, phần việc thanh niên để tham gia xây dựng NTM, như: Điện thắp sáng đường quê, xây dựng đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng...

Chị Hà Thị Anh Thư - Bí thư Tỉnh đoàn, giao nhiệm vụ cho 4
Chị Hà Thị Anh Thư - Bí thư Tỉnh đoàn, giao nhiệm vụ cho 4 "cánh quân" tình nguyện. Ảnh: N.T


Ngay sau buổi lễ, Tỉnh đoàn đã giao nhiệm vụ cho 4 "cánh quân" thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Xây dựng 300m đường giao thông nông thôn tại thôn Minh Mỹ, Minh Xuân (Tịnh Bắc); diệt trừ cây mai dương tại các thôn Đông Hòa (Tịnh Giang), Trà Bình (Tịnh Trà); lắp đặt 2 công trình điện thắp sáng đường quê dài 1,5km tại thôn Đông Hòa và 1,5km ở thôn Trà Bình; dọn vệ sinh môi trường cho thôn Phú Thành (Tịnh Trà), Minh Mỹ, Đông Hòa.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao 4 suất quà cho 4 Mẹ VNAH và 20 suất quà cho 20 hộ nghèo của xã Tịnh Bắc, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Cũng trong sáng 15.5, tại xã Sơn Thành (Sơn Hà), Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức lễ phát động và ra quân thực hiện Chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè 2016" với sự tham dự của hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân huyện Sơn Hà; lãnh đạo các huyện, các Đoàn trực thuộc tỉnh.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Quảng Ngãi xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị", chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè 2016" sẽ kéo dài trong 3 tháng, đến hết tháng 8.2016, với các hoạt động trọng tâm: Vận động xây tặng Nhà nhân ái, xây nhà bán trú dân nuôi; ra quân làm đường bê tông nông thôn, điện thắp sáng đường quê; đào giếng nước sạch cho người nghèo... Dự kiến, chiến dịch tình nguyện hè năm nay sẽ thu hút hơn 200 nghìn lượt tình nguyện viên tham gia.

Ngay sau lễ phát động, thanh niên tình nguyện đã bắt tay vào việc sửa chữa, lợp nhà ngói mới cho 10 hộ gia đình chính sách; đào tặng 10 ao cá thanh niên và 10 giếng nước sạch cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, triển khai làm 600m đường bê tông nông thôn, 5km điện thắp sáng đường quê; cắt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo... ở các xã Sơn Trung, Sơn Thành (Sơn Hà), xã Tịnh Trà, Tịnh Giang, Tịnh Bắc (Sơn Tịnh).  
 

NG.TRIỀU-H.THU
 


.