Kỳ vọng, tin tưởng thế hệ trẻ

05:03, 26/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là ý kiến tâm huyết của những cựu cán bộ Đoàn được PV. Báo Quảng Ngãi ghi lại, nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2016).

TIN LIÊN QUAN

Ông Nguyễn Thanh Quang- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi: Các phong trào xung kích vì cộng đồng là trường học sống động của thanh niên.

Trong những năm qua, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã tiếp nối được truyền thống của cha anh đi trước, có nhiều hoạt động thể hiện được tính xung kích, đi đầu; trong đó nổi bật là hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Không chỉ vậy, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) còn thể hiện tính xung kích trong phát triển kinh tế, giải quyết những vấn đề tồn tại ở nông thôn bằng nhiều công trình có ý nghĩa như: Điện thắp sáng đường quê; xây dựng đường bê tông nông thôn; xây cầu thanh niên nông thôn; triển khai làng thanh niên lập nghiệp... Những hoạt động đó thu hút đông đảo ĐVTN  tích cực tham gia, được xã hội đánh giá rất cao.

 Phong trào xung kích vì cộng đồng mà tuổi trẻ Quảng Ngãi thực hiện trong thời gian qua trở thành trường học sống động để bồi dưỡng nhân cách, lý tưởng sống cho thanh niên. Từ đó giúp người trẻ thêm tự tin gánh vác những việc khó để thúc đẩy quê hương, đất nước ngày càng phát triển. Trong thời gian đến, Đoàn phải tích cực đến với thanh niên, tạo ra nhiều sân chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích, huy động các bạn trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội.

 Tôi kỳ vọng, đội ngũ cán bộ Đoàn của tỉnh sẽ nỗ lực hoàn thiện mình bằng việc thực hiện các nội dung của cuộc vận động xây dựng phong cách cán bộ Đoàn, để chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn, phong trào Đoàn ở cơ sở ngày một được nâng lên.
 

Ông Lê Quang Yến - nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, nguyên Quyền Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi: Thanh niên phải rèn luyện cả trí và lực.

Trong giai đoạn hiện nay, thanh niên có nhiều điều kiện, nhiều cơ hội thuận lợi để lập thân, lập nghiệp, đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước. Tuy nhiên, cơ hội chỉ thật sự đến với những người có ý thức rèn luyện ý chí, nghị lực, thể chất, tâm hồn và đạo đức. Do đó, cái người trẻ cần bây giờ không chỉ là bằng cấp mà phải có năng lực thực tiễn thật sự, để tạo ra cơ hội cho chính mình và biến nó thành hiện thực. Tôi tin tưởng thế hệ ĐVTN ngày nay sẽ xác định được lẽ sống, lý tưởng cao đẹp để hành động.
 

Ông Phạm Thanh Hiền - nguyên Chủ tịch UBND thị xã Quảng Ngãi, nguyên Bí thư Thị đoàn Quảng Ngãi: Cần lắm những người trẻ sống nghĩa tình.

 Tôi mong muốn thế hệ trẻ, các bạn ĐVTN tiếp nối truyền thống vẻ vang của Đoàn, tiếp tục thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Các cấp bộ Đoàn, ĐVTN góp sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, giúp người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn, nhất là  ở vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo.

Ông Tôn Thanh Lưỡng - nguyên cán bộ Đoàn Khu đoàn 5 (Quân khu 5): Xây dựng lớp người trẻ “3 phải”.

Tôi xin nói ngay, “3 phải” ở đây không phải là ai nói gì cũng nghe, làm như thế nào cũng được, thiếu chính kiến của bản thân, mà người trẻ hôm nay cần hội đủ 3 yếu tố: Nói là phải làm; đi là phải đến; bàn là phải thông. Đất nước ta đang trong thời kỳ đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, do đó rất cần thế hệ trẻ mạnh dạn tư duy, dám nghĩ, dám nói, dám làm và “nghĩ, nói, làm” những điều mới mẻ, thiết thực. Có như vậy, mới hiện thực hóa được mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.
 

ĐÌNH NGUYÊN (ghi)


 


.