Chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè 2015":
Áo xanh tình nguyện hừng hực khí thế ra quân

07:05, 31/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Với chủ đề "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng", chỉ trong những ngày đầu ra quân song chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè 2015" được thanh niên trong toàn tỉnh hưởng ứng mạnh mẽ. Hình ảnh những màu áo xanh tình nguyện càng tôn thêm ý nghĩa cho hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ trong những ngày hè.

TIN LIÊN QUAN

Theo dấu chân tình nguyện, chúng tôi đến xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa)-  nơi có hơn 1.000 chiến sĩ tình nguyện đến từ các cơ quan, đơn vị, trường đại học, cao đẳng... trong tỉnh đang ra quân giúp bà con nông dân làm đường bê tông nông thôn. Những ngày hè, trời nắng như đổ lửa nhưng không vì thế mà vơi đi khí thế và nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự hồ hởi trên gương mặt các bạn chiến sĩ tình nguyện. Không khí tại nơi làm việc hết sức khẩn trương và sôi nổi. Người xách nước, người xúc cát, sạn trộn bê tông… rất nhịp nhàng. 
 
Lau vội những giọt mồ hôi trên gương mặt ửng hồng vì nắng nóng, chiến sĩ tình nguyện Nguyễn Thế Truyền chia sẻ: Công việc này tuy vất vả, nhưng nghĩ đến thành quả là con đường được bê tông thuận tiện đi lại cho người dân thì mọi mệt nhọc đều tan biến. Ai cũng vui vẻ, nhiệt tình, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Dù mồ hôi ướt đẫm chiếc áo xanh tình nguyện, những khuôn mặt bỗng chốc bừng lên một màu hồng vì cái nắng hè gay gắt, những giọt mồ hôi đổ xuống nhưng nó thắp lên niềm vui và tinh thần cống hiến của tuổi trẻ.
 
"Nắng, gió với sức trẻ như chúng em không thành vấn đề, bởi chính qua những hoạt động tình nguyện như thế này sẽ tạo điều kiện cho chúng em được cống hiến sức trẻ, làm nhiều việc có ích cho cộng đồng và xã hội. Hè tình nguyện cũng là dịp để mỗi bạn trẻ có những trải nghiệm bổ ích từ thực tiễn cuộc sống.."- sinh viên tình nguyện Huỳnh Văn Linh bày tỏ. 
 
Thanh niên tình nguyện nhiệt tình giúp dân làm đường
Thanh niên tình nguyện nhiệt tình giúp dân làm đường.
 
Với trái tim tràn đầy nhiệt huyết, những đôi tay vốn quen cầm bút nên không ít bạn gặp nhiều khó khăn, vất vả khi làm những việc mà nhiều bạn chưa từng trải qua như xúc cát, sỏi, trộn bê tông… nhưng các chiến sĩ tình nguyện vẫn hăng say làm việc để giúp người dân địa phương sớm có đường đi lại thuận tiện hơn. 
 
Anh Võ Thành Tâm- Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết: Trong đợt ra quân tình nguyện lần này, Đoàn Khối cũng đã huy động 50 ĐVTN trong Khối cùng xuống giúp dân làm đường bê tông. Phát huy sức trẻ, ĐVTN trong Khối ai nấy đều nhiệt tình, cố gắng hết sức cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh góp sức mình cùng địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới. 
 
Cùng với tinh thần nhiệt huyết của màu áo xanh tình nguyện, có lẽ người vui mừng nhất không ai khác chính là những người dân ở xã Nghĩa Lâm. "Các cháu thanh niên tình nguyện về giúp bà con làm đường, bà con nhân dân chúng tôi rất vui mừng và cảm ơn. Có con đường bê tông, bà con chúng tôi không chỉ đi lại tiện lợi mà cuộc sống rồi đây cũng sẽ thay đổi hơn"- ông Nguyễn Thanh Lợi (60 tuổi) ở xã Nghĩa Lâm không giấu được vẻ hớn hở. 
 
Với ưu thế, lực lượng đông đảo, trẻ, khỏe, năng động, sáng tạo và nhiệt tình, mỗi khi hè đến, phong trào tình nguyện của ĐVTN trên địa bàn toàn tỉnh lại càng sôi động. Hầu như khắp mọi nẻo đường từ thành thị đến nông thôn đều có sự góp mặt của lực lượng áo xanh thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa.  
 
Anh Đặng Minh Thảo- Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Ngay trong lễ phát động và ra quân hưởng ứng chiến dịch TNTN hè năm 2015, cùng với cánh quân tình nguyện giúp xã Nghĩa Lâm làm 340m đường bê tông nông thôn thì còn nhiều cánh quân tình nguyện khác trong toàn tỉnh cũng đã đồng loạt ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa như: Làm công trình thanh niên “Điện thắp sáng đường quê” với chiều dài khoảng gần 2km tại xã Sơn Bua (huyện Sơn Tây), diệt trừ cây Mai dương, hiến máu nhân đạo;  truyền thông nâng cao năng lực, nhận thức của thanh niên về học nghề, lập nghiệp, tư vấn, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động; thực hiện Công trình thanh niên “Bể chứa nước ngọt” tại huyện Đảo Lý Sơn; dọn vệ sinh môi trường vùng ven biển...
 

Chiến dịch tình nguyện hè năm 2015  hứa hẹn sẽ là 550một mùa tình nguyện sôi nổi, thiết thực
Chiến dịch tình nguyện hè năm 2015 hứa hẹn sẽ là một mùa tình nguyện sôi nổi, thiết thực
 
Chiến dịch TNTN hè năm 2015 là dịp để tuổi trẻ Quảng Ngãi phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, đóng góp sức trẻ thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực và ý nghĩa trên các lĩnh vực của đời sống xã hội góp phần xây dựng quê hương Quảng Ngãi giàu mạnh, văn minh, hiện đại. "Trong khoảng thời gian 3 tháng (từ tháng 6 đến tháng 8.2015), các cấp bộ Đoàn sẽ tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng theo chặng với các chủ đề phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị theo định hướng đã được Trung ương Đoàn xác định theo từng tháng"- anh Đặng Minh Thảo cho biết. 
 
Tuy mới bước vào những ngày đầu của chiến dịch nhưng tuổi trẻ toàn tỉnh đã có nhiều phần việc ý nghĩa thiết thực. Với khí thế hừng hực của ngày ra quân, chiến dịch TNTN hè năm 2015 hứa hẹn một mùa tình nguyện sôi nổi, phát huy vai trò của thanh niên trong việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương; tạo dấu ấn khó quên về tinh thần xung kích của tuổi trẻ tỉnh nhà. 
 
Bảo Ngọc

.