Tuổi trẻ Quảng Ngãi tri ân các anh hùng liệt sĩ

02:07, 26/07/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947- 27.7.2014), tối 25.7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh), Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ ” và bàn giao công trình thanh niên tôn tạo Nghĩa trang liệt sĩ xã Tịnh Bình cho địa phương.
 
Tham dự buổi lễ có đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn; lãnh đạo huyện Sơn Tịnh cùng đông đảo bà con nhân dân và thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ và hơn 650 ĐVTN đến từ các cơ sở đoàn, đơn vị và địa phương trong tỉnh.
 
Trong không khí trang trọng và thành kính, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm và dâng hương, đặt vòng hoa tại tượng đài liệt sĩ để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan tặng quà cho các gia đình khó khăn ở xã Tịnh Bình
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan tặng quà cho các gia đình khó khăn ở xã Tịnh Bình
 
Tại buổi lễ, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh, Tỉnh Đoàn, các Đoàn trực thuộc dành tặng 60 suất quà trị giá 500.000đ/suất cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và Công ty trách nhiệm hữu hạn MTV xây lắp AT tặng 2 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn xã Tịnh Bình. 
 
Dịp này, Đoàn TN Công an tỉnh, Đoàn trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm, Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tiến hành bàn giao Công trình thanh niên tôn tạo NTLS xã Tịnh Bình. Công trình được thực hiện từ ngày 4.7.2014 đến ngày 18.7.2014, nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”.

 

Thế hệ trẻ Quảng Ngãi dâng hương, hoa...
Thế hệ trẻ Quảng Ngãi dâng hoa...

 

...và dâng hương, thắp nến trên những phần mộ các anh hùng liệt sĩ
...và dâng hương, thắp nến trên những phần mộ các anh hùng liệt sĩ

 

Sau lễ viếng, các đại biểu và ĐVTN đã thắp nến, dâng hương, hoa trên từng phần mộ liệt sỹ, thể hiện tấm lòng tri ân, biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đi trước. Qua đó, thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ Quảng Ngãi đối với lớp lớp anh hùng đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
 
 
 
PV
 

.