Ấm áp những tấm lòng

09:05, 08/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mang trong mình nhiệt huyết và sức mạnh của tuổi trẻ, Đội  thanh niên tình nguyện xanh huyện Bình Sơn đã chung tay góp sức trong nhiều hoạt động tình nguyện có ích cho xã hội.

Đi vào hoạt động  từ  tháng 7.2013, Đội thanh niên tình nguyện xanh thuộc Huyện đoàn Bình Sơn tập hợp được nhiều bạn trẻ đến từ các ngành nghề khác nhau trên địa bàn, nhưng có cùng chung chí hướng là muốn đem sức trẻ của mình giúp đỡ những hoàn cảnh gặp khó khăn. Ngoài 10 thành viên, Đội còn có những bạn cộng tác viên tham gia hoạt động không thường xuyên. Tuy mới thành lập, nhưng những hoạt động của Đội đã mang nhiều ý nghĩa thiết thực với cộng đồng, như tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm tại Trường Tiểu học Bình Thới (Bình Sơn).

 

Các tình nguyện viên đang phát cháo cho người bệnh.
Các tình nguyện viên đang phát cháo cho người bệnh.


Tại đây, các bạn đã tổ chức sinh hoạt văn nghệ, các trò chơi dân gian truyền thống và tặng những phần quà cho các em học sinh. Hay như dịp Tết Giáp Ngọ vừa qua, Đội đã tổ chức chương trình Tết yêu thương ở 2 điểm Trường Tiểu học Bình Thới và Trường THCS thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn). Ngoài sinh hoạt văn nghệ, các bạn còn tặng những phần quà thiết thực cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với mong muốn mang lại cho các em một cái Tết vui vẻ và ấm áp hơn.

Không chỉ vậy, các bạn trong Đội tình nguyện còn có những hoạt động thường xuyên như: Ngày chủ nhật xanh. Sau khi tìm hiểu thông tin từ các phương tiện thông tin đại chúng về những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già sống neo đơn… thì vào ngày chủ nhật hằng tuần, các bạn sẽ đến thăm và giúp đỡ họ dọn dẹp nhà cửa, vườn tược. Những chiếc áo xanh tình nguyện ướt đẫm mồ hôi nhưng các bạn vẫn vui vẻ nói cười, xua tan mệt nhọc. Những bữa cơm trưa đạm bạc cùng với những gia đình mà các bạn giúp đỡ cũng trở nên ngon miệng hơn. Không những thế, các bạn còn có những phần quà là những nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, dầu ăn, nước mắm… nhằm chia sẻ phần nào khó khăn của những mảnh đời bất hạnh, mang lại cho họ sự ấm áp tình người.

Đầu tháng 1.2014, Đội tổ chức chương trình “Nồi cháo tình thương”, mỗi tháng 2 lần tại Bệnh viện Đa khoa Bình Sơn. Các bạn liên hệ với bệnh viện để nắm số lượng bệnh nhân điều trị nội trú để chuẩn bị những suất cháo và sữa đậu nành miễn phí cho các bệnh nhân. Để có được những suất cháo kịp phát cho bệnh nhân lúc 5 giờ 30 phút sáng, các bạn đã phải dậy từ 3 giờ sáng để chuẩn bị. Trung bình mỗi đợt các bạn phát từ 150 - 200 suất cháo và sữa đậu nành. Mọi việc đều do các thành viên trong Đội tự làm nhằm tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong thời gian tới, Đội sẽ triển khai chương trình “Tủ sách vùng cao”, nhằm quyên góp những sách, báo cũ để tặng cho những học sinh miền núi trên địa bàn huyện và các huyện khác trong tỉnh, với mong muốn giúp đỡ những em học sinh miền núi còn nhiều khó khăn có đầy đủ sách để đến trường.

Bạn Trịnh Thị Thanh Tâm – Đội trưởng Đội Thanh niên tình nguyện xanh huyện Bình Sơn, chia sẻ: “Các thành viên trong Đội đến với nhau vì có chung mục đích là làm từ thiện, với mong muốn giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn để họ có thêm niềm tin vào cuộc sống. Đây cũng là nghĩa cử của tuổi trẻ Bình Sơn”. Được biết, để có tiền hoạt động, hàng tháng các bạn trong hội đóng góp quỹ là 50.000 đồng/người. Ngoài ra, các bạn còn kêu gọi sự giúp đỡ của các công ty, tổ chức, cá nhân hảo tâm trên địa bàn huyện. Mới đây, các bạn đã tổ chức Đêm nhạc ghi - ta từ thiện nhằm gây thêm quỹ cho Đội.
 

Bài, ảnh: Trúc Giang
 


.