Hội thảo khoa học toàn quốc trong lĩnh vực hóa học, sinh học và môi trường

08:05, 27/05/2018
.
 

(Baoquangngai.vn) - Sáng 26.5, Trường ĐH Phạm Văn Đồng phối hợp với Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học toàn quốc “Nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực hóa học, sinh học và môi trường - kết quả và định hướng ứng dụng".

TIN LIÊN QUAN

Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tấn Châu, lãnh đạo các huyện, thành phố, các nhà khoa học trong nước.
 
Tại hội thảo, có 43 công trình khoa học tiêu biểu cho từng lĩnh vực nghiên cứu của các nhà quản lý giáo dục, nhà khoa học, cán bộ, giảng viên trong cả nước được công bố. Từ các góc độ tiếp cận khác nhau, các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên cùng trao đổi, thảo luận để tìm ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ phù hợp với từng vùng, địa phương. 
 
 

Tại hội thảo, Trường ĐH Phạm Văn Đồng tham gia báo cáo công trình nghiên cứu nuôi cấy nấm địa y nhằm thu nhận các hoạt chất có hoạt tính sinh học.

 
 
Một số báo cáo khoa học đáng chú ý như: Vai trò của nghiên cứu khoa học trong việc thực hiện các dự án khoa học công nghệ, tạo chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất hàng hóa chất lượng cao; nghiên cứu nuôi cấy nấm địa y nhằm thu nhận các hoạt chất có hoạt tính sinh học.
 
Sử dụng bức xạ gamma và kỹ thuật nuôi cấy invitro trong chọn giống đột biến thực vật; vận dụng tư duy hệ thống trong nghiên cứu khoa học và ứng dụng đối với lĩnh vực hóa, sinh, môi trường tại Quảng Ngãi; khảo sát ảnh hưởng của màng lọc thoáng khí lên quá trình nuôi cấy mô thực vật; mô hình trồng nấm ăn, nấm dược liệu tại HTX nấm Đức Nhuận.
 
 
Đại biểu tham gia thảo luận tại hội thảo.
Đại biểu tham gia thảo luận tại hội thảo.
 
Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng Nguyễn Đăng Vũ nhấn mạnh: Hội thảo là diễn đàn để cán bộ, giảng viên, các nhà khoa học công bố những kết quả nghiên cứu thuộc lĩnh vực hóa học, sinh học và môi trường, tạo môi trường trao đổi khoa học, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình làm khoa học. Từ đó, tìm ra định hướng nghiên cứu, ứng dụng, phát triển hoạt động khoa học và công nghệ trong lĩnh vực hóa học, sinh học và môi trường. 
 
Phát biểu tại hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang mong muốn kết quả của hội thảo được ứng dụng vào trong thực tế cuộc sống.  Sau hội thảo này, Trường ĐH Phạm Văn Đồng có báo cáo tổng quát chung về kết quả hội thảo gởi đến lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và một số địa phương liên quan, đồng thời đề xuất cụ thể về cơ chế, giải pháp ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Tiếp tục có sự phối hợp tốt với Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP. Hồ Chí Minh để hỗ trợ giúp đỡ chúng ta nghiên cứu thực hiện các dự án.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU

 


.