Phát hiện tín hiệu lạ nghi của người ngoài hành tinh

08:08, 30/08/2016
.

Nếu đây thực sự là thông điệp của người ngoài hành tinh, đó là dấu hiệu cho thấy nền văn minh của họ vượt trội so với trái đất.
 
Một nhóm các nhà khoa học quốc tế tới từ Cơ quan tìm kiếm sự sống ngoài trái đất (SETI) đang nghiên cứu tín hiệu bí ẩn phát ra từ ngôi sao HD164595 thuộc chòm sao 6,3 tỷ năm tuổi Hercules cách trái đất 95 năm ánh sáng.

 

 

“Thông điệp” bí ẩn này lần đầu được phát hiện vào ngày 15/5/2015 nhờ kính thiên văn vô tuyến RATAN-600 của Viện Hàn lâm Khoa học Nga.

HD164595 là một ngôi sao tương tự như mặt trời với thành phần kim loại gần giống nhau. Một hành tinh quay quanh ngôi sao này cũng khá giống với sao Hải vương nhưng có nhiệt độ bề mặt cao hơn. Bởi vậy, các nhà khoa học càng có cơ sở để hy vọng vào khả năng tồn tại sự sống của nó.
 
Các tín hiệu của HD164595 tương tự như đường truyền cố ý từ một nguồn ngoài trái đất. Cường độ tín hiệu này cho thấy nếu thực sự đến từ người ngoài hành tinh, nó phải được phát ra từ một nền văn minh vượt trội.
 
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây chỉ là hiện tượng vũ trụ bình thường do quá trình tăng cường lực hấp dẫn giữa các chòm sao. Các nhà khoa học đang tiếp tục theo dõi những tín hiệu này để có thể khẳng định chắc chắn hơn về nguồn gốc của nó.
 
“Thông điệp” bí ẩn trên sẽ được đưa ra thảo luận tại Hội nghị Vũ trụ Quốc tế ở Guadalajara, Mexico vào ngày 27/9 tới.
 
Theo Hà Nội mới

.