Khởi động cuộc thi MOSWC 2015

03:10, 20/10/2014
.

Bộ GD&ĐT vừa phát động vòng thi quốc gia của cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC 2015, đồng thời tuyên dương các thí sinh đạt giải năm 2014.

 

Ba đại sứ MOSWC năm 2014.
Ba đại sứ MOSWC năm 2014.


Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship - MOSWC) là cuộc thi thường niên quy tụ hàng trăm nghìn thanh thiếu niên trên toàn thế giới có đam mê chung với các ứng dụng Tin học văn phòng Microsoft Word, Excel và PowerPoint.

Tại Vòng thi Quốc gia MOSWC 2015, thí sinh sẽ thi bài thi MOS - bài thi đánh giá các kỹ năng cơ bản sử dụng các ứng dụng Tin học văn phòng Microsoft Office: Word, Excel và PowerPoint 2010.

Sẽ có 50 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi nội dung thi được quyền đi tiếp vào Vòng chung kết Quốc gia. Đặc biệt, 3 thí sinh đoạt Giải Nhất Quốc gia tại 3 nội dung thi sẽ trở thành Đại sứ MOS Việt Nam và đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết Thế giới được tổ chức tại Dallas, Texas, Mỹ từ 9-12/8/2015.

Cuộc thi năm nay sẽ được phát động tới toàn bộ 63 tỉnh thành và toàn bộ các trường ĐH, CĐ, Trường nghề trên toàn quốc. Các địa phương và cơ sở đào tạo sẽ chủ động thực hiện các kỳ thi cấp cơ sở để lựa chọn đội tuyển dự thi Vòng thi Quốc gia, vòng đầu tiên của MOSWC2015.

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng khuyến khích và tạo điều kiện tối đa cho thí sinh tự do tham dự vào cuộc thi bằng cách gửi phiếu điểm MOS đạt từ 700/1000 điểm trở lên và Phiếu đăng ký làm cơ sở để Ban tổ chức xét duyệt tham dự Vòng thi Quốc gia.

Thời hạn đăng ký với các đội tuyển thuộc Sở GD&ĐT là 10/2/2015, với các đội tuyển trường là 10/2/2015, với thí sinh tự do là 27/3/2015.

Ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GDĐT, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi MOSWC 2015 đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của cuộc thi này đối với quá trình giáo dục và đổi mới giáo dục của Việt Nam. Bởi vì MOSWC đã thực sự trở thành một sân chơi trí tuệ và bổ ích, tăng khả năng sáng tạo, ứng dụng.

Tại buổi lễ, 2 em Trần Phúc Duy và Trần Minh Tiến đã được trao tặng Bằng khen và phần thưởng của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận do đều giành được huy chương đồng trong Vòng chung kết thế giới MOSWC 2014. Đây là một thành tích đáng khích lệ vì MOSWC là một đấu trường khốc liệt và mỗi nội dung thi chỉ có duy nhất 1 bộ huy chương.

Đồng thời, để khích lệ những tài năng trẻ tin học Việt Nam tại kỳ thi cấp quốc gia, Thứ trưởng Bộ GDĐT cũng đã trao Giấy Chứng nhận Đạt giải Vòng Chung kết Quốc gia MOSWC 2014 cho các thí sinh đoạt Nhất, Nhì, Ba Quốc gia tại cả ba nội dung thi.
 

Theo Thanh Thủy (Chinhphu.vn)


.