Laptop concept có thể “cuộn” lại

11:04, 18/04/2011
.

Hãng thiết kế Đức, Orkin Design, mới đây đề xuất ý tưởng thiết kế laptop độc đáo: Có thể “cuộn” lại thành một thiết bị dạng ống.

Mẫu laptop concept này được Orkin Design đặt cho cái tên Rolltop đúng với ý tưởng của máy. Rolltop ứng dụng công nghệ màn hình cảm ứng OLED dẻo. Sau khi bung ra, máy có thể thực hiện chức năng là một chiếc notebook hoặc máy tính bảng hoặc đơn thuần là màn hình máy tính phổ thông.
 
 

Trước đó, Orkin Design cũng đã từng ấp ủ dự án Rolltop, nhưng đến máy mẫu laptop concept này mới được thay đổi một số thiết kế trước khi xuất hiện chính thức. Ý tưởng của Rolltop là mang tất cả mọi thứ trong một màn hình phẳng, có thể cuộn gọn gàng thành hình trụ quanh 1 lõi máy.

Đỉnh trụ có thể tháo rời và thực hiện nhiệm vụ của ổ cắm điện trong khi pin của Rolltop được tích hợp vào dây đeo. Cột lõi máy đồng thời là nơi đặt loa, camera, cổng kết nối USB và cổng mạng LAN.

Sau khi bung Rolltop, người sử dụng có thể trải máy thành một chiếc máy tính bảng có kích thước “khủng”, 17inch, hoặc tùy chọn biến Rolltop thành nột chiếc notebook bằng cách gấp 1 đầu màn hình lên, phần dưới sẽ tự động hiển thị một bàn phím ảo, bên trên là màn hình cảm ứng 13inch.

Thiết kế thanh gập phía sau Rolltop có thể dễ dàng sử dụng như 1 chân đỡ, giúp máy trở thành 1 màn hình hiển thị đơn thuần. Hơn nữa, máy còn tích hợp sẵn bút stylus trên thân màn hình.

Khi cuộn lại, Rolltop có kích thước dài 28cm, đường kính 8,3cm.
 
Theo Danviet

.