Thủ tướng Eswatini qua đời vì COVID-19

02:12, 15/12/2020
.
Ông Ambrose Dlamini, Thủ tướng Eswatini, đã không qua khỏi sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
[links()] 
Thủ tướng Eswatini Dlamini đã qua đời vì COVID-19 ở tuổi 52. (Ảnh: CTV News)
Thủ tướng Eswatini Dlamini đã qua đời vì COVID-19 ở tuổi 52. (Ảnh: CTV News)
Ông không phải lãnh đạo thế giới duy nhất mắc COVID-19, nhưng ông không may đã tử vong.
 
Ông Dlamini mắc COVID-19 từ giữa tháng 11 và được chuyển tới điều trị tại bệnh viện ở Nam Phi từ đầu tháng 12. Ngày 1/12, ông Dlamini được chuyển tới Nam Phi điều trị. Lúc đó, ông "trong tình trạng ổn định và đáp ứng tốt yêu cầu chăm sóc y tế". Tuy nhiên, Chính phủ Eswatini thông báo, Thủ tướng nước này đã qua đời vì COVID-19 trong khi đang được điều trị tại đây.
 
Ông Dlamini được bổ nhiệm làm Thủ tướng Eswatini hồi tháng 11/2018. Ông đã làm việc trong lĩnh vực ngân hàng hơn 18 năm, bao gồm chức vụ Giám đốc điều hành Nedbank Limited.
 
Nước Eswatini, trước đây có tên gọi là Swaziland, có dân số hơn 1,1 triệu người, nằm ở phía Đông Nam châu Phi. Quốc gia này ghi nhận hơn 6.700 ca mắc COVID-19, trong đó ít nhất 127 người đã tử vong.
 
Trước ông Dlamini, tính đến ngày 26/10, đã có 11 nhà lãnh đạo thế giới mắc COVID-19, bao gồm Thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Bolivia Jeanine Anez, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan, Tổng thống Honduras Juan Orlando Hernandez, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin và Thủ tướng Anh Boris Johnson.
 
Theo PV/VTV.vn
 
 

.