Nổ lớn ở Mỹ ngày Giáng sinh: Trước khi phát nổ, cảnh sát đã được gọi tới hiện trường

08:12, 26/12/2020
.
Phó Thị trưởng Nashville cho biết, giọng nói phát ra từ file ghi âm trên chiếc xe là của một phụ nữ. Khi cảnh sát tới hiện trường, trên xe không có người.
[links()]
Một chiếc ô tô chuyên dùng đi dã ngoại bất ngờ phát nổ khi đang đậu tại trung tâm thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ. Vụ nổ đã làm rung chuyển các tòa nhà gần hiện trường, trong đó một số tòa bị hư hại và có ít nhất 3 người bị thương. Theo cảnh sát, đây là một hành động cố ý. 
Khói bốc lên từ hiện trường (Ảnh: AP)
Khói bốc lên từ hiện trường (Ảnh: AP)
Một chiếc xe dã ngoại đã được sử dụng trong vụ nổ. Trước khi xe phát nổ khoảng 15 phút, cảnh sát Nashville đã được gọi tới hiện trường và họ đã nghe thấy một đoạn ghi âm cảnh báo.
 
Ông John Drake - Cảnh sát trưởng Nashville cho biết: "Sáng nay, các sĩ quan cảnh sát nhận được cuộc gọi báo có nổ súng. Lúc đó, họ đã tới hiện trường thì nghe thấy có tiếng ghi âm phát ra từ chiếc xe, cảnh báo rằng xe sẽ phát nổ. Rồi tiếng nhạc và tiếng đếm ngược vang lên. Ngay lập tức, các sĩ quan không màng tới tính mạng của mình mà đi gõ cửa các nhà dân lân cận để yêu cầu di tản. Các sĩ quan hoàn toàn không biết liệu rằng quả bom sẽ phát nổ ngay hay sẽ đúng như được cảnh báo. Họ đã cố gắng bảo vệ người dân trước".
 
Nhà chức trách cung cấp thông tin rằng, đã tìm thấy thi thể gần khu vực xảy ra vụ nổ, tuy nhiên chưa thể chắc chắn là có liên quan tới vụ nổ. Hiện cảnh sát Nashville vẫn đang điều tra động cơ thủ phạm và kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan tới chiếc xe đã được dùng để phát nổ.
 
Nhiều giả thuyết được đưa ra như cảnh sát có thể là mục tiêu của vụ nổ vì họ được gọi đến hiện trường từ trước, vụ nổ có thể là hành động đơn độc. Và theo các điều tra viên, không có nguy cơ tiếp tục xảy ra những vụ tiếp theo.
 
Thị trưởng Nashville John Cooper đã áp lệnh giới nghiêm suốt cuối tuần tại khu vực lân cận hiện trường.
 
Theo PV/VTV.vn
 

.