Nhật Bản thành lập "Đội tác chiến vũ trụ"

08:05, 20/05/2020
.
Nhật Bản chính thức thành lập "Đội tác chiến vũ trụ" phụ trách giám sát các thiên thạch, vệ tinh và các mảnh vỡ không gian. 
Ảnh: Headline News
Ảnh: Headline News
Theo báo cáo của Cơ quan Thông tấn Kyodo Nhật Bản, ngày 18.5, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã tổ chức một buổi lễ tại căn cứ Fuchu ở Tokyo, thông báo thành lập chính thức "Đội tác chiến vũ trụ".
 
Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ trao cờ cho đơn vị. Nhiệm vụ chính của "Đội tác chiến vũ trụ" của Nhật Bản là giám sát các thiên thạch, vệ tinh và các mảnh vỡ không gian.
 
Quy mô hiện tại của đội là 20 người, có thể được mở rộng hơn nữa trong tương lai. Bước đầu mở rộng quy mô lên đến 70 người.
 
Đơn vị mới thành lập này sẽ sử dụng radar được chế tạo tại thành phố Sanyo Onoda, tỉnh Yamaguchi để theo dõi quỹ đạo tĩnh ở độ cao khoảng 36.000 km, thực hiện các nhiệm vụ để bảo vệ các vệ tinh nhân tạo khỏi các mối đe dọa như rác, và cố gắng phóng vào không gian vệ tinh giám sát không gian của riêng mình vào năm 2026.
 
Chính phủ Nhật Bản đang hoàn thiện một hệ thống giám sát quỹ đạo sử dụng radar mặt đất hiệu suất cao và kính viễn vọng quang học để giám sát không gian, dự kiến ​​sẽ chính thức được đưa vào sử dụng từ năm 2023.
 
Theo NGỌC MAI/LĐO
 

.