Phòng không Syria đập tan cuộc tấn công vào sân bay Damascus

10:12, 10/12/2018
.

Theo đài truyền hình nhà nước Syria Ikhbariya, hệ thống phòng không của Damascus đã chặn đứng cuộc tấn công vào khu vực gần sân bay quốc tế của thủ đô trong ngày 9.12.

 

 Một cuộc tấn công nhắm vào sân bay ở Damascus hôm 9.12. Ảnh: Sputnik.
Một cuộc tấn công nhắm vào sân bay ở Damascus hôm 9.12. Ảnh: Sputnik.


Cuộc tấn công nhằm tấn công nhắm vào nhiều mục tiêu trong khu vực.

Cơ quan giám sát nhân quyền Syria cho biết, vụ nổ  làm rung chuyển một khu vực gần sân bay và hỏa lực từ hệ thống phòng không Syria được nghe thấy rõ ràng.

Vụ việc mới nhất xảy ra chỉ hơn một tuần sau khi Syria cáo buộc Israel tấn công phía nam thủ đô, AFP đưa tin.

Israel bị cáo buộc tiến hành hàng trăm cuộc không kích ở Syria nhắm vào các mục tiêu cáo buộc là của Iran, nhiều mục tiêu trong số đó là ở khu vực phía nam Damascus, theo nhiều báo cáo trên thực địa.

Hồi tháng 10, Nga đã hoàn tất việc cung cấp các hệ thống S-300 cho Damascus.

Việc chuyển giao các hệ thống được công bố sau khi một máy bay quân sự Il-20 của Nga bị tên lửa của hệ thống phòng không S-200 của Syria vô tình bắn hạ vào ngày 17.9 khi đang nhắm vào hai chiếc máy bay F-16 của Israel không kích Latakia.

Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc nguyên nhân của vụ tai nạn là do không quân Israel. Trong đó cho rằng các máy bay  Israel đã sử dụng máy bay Nga làm lá chắn trước hệ thống phòng không Syria.

Israel bày tỏ lo ngại về quyết định cung cấp cho Syria các hệ thống S-300 của Nga. Trong đó lưu ý rằng, Damascus hiện sẽ có thể gây ảnh hưởng tới không phận Israel.

Theo Thanh Hà/LĐO

 


.