Nhét người trong khoang động cơ ôtô để nhập cư vào châu Âu

06:09, 02/09/2015
.

Lực lượng tuần tra biên giới tại điểm trung chuyển giữa Morocco và Tây Ban Nha vừa phát hiện hai người đàn ông nhập cư trái phép trốn trong ôtô.

 

Một người đàn ông di cư trái phép trốn trong khoang động cơ ôtô. Ảnh: Spanish News Today
Một người đàn ông di cư trái phép trốn trong khoang động cơ ôtô. Ảnh: Spanish News Today


"Tối 30/8, chúng tôi phát hiện hành vi khả nghi của một tài xế nên đã kiểm tra xe của anh ta", người đại diện lực lượng biên phòng Morocco nói.

Vị quan chức cho biết, sau khi kiểm tra ôtô, lực lượng chức năng phát hiện một người đàn ông trong khoang động cơ và một người khác núp trong hộc nhỏ ở hàng ghế phía sau. Cả hai người đuối sức do sức nóng và khói toả ra từ động cơ. Họ đến từ Tiểu vùng Sahara ở châu Phi.

Theo Spanish News Today, các bác sĩ đang chăm sóc hai người đàn ông. Tài xế sẽ phải ra tòa vì một số tội danh.

Giới chức Liên minh châu Âu cho hay, khủng hoảng nhập cư vào lục địa này ngày càng trầm trọng. Chỉ trong tháng trước, 107.000 người đã vượt biên để tiến vào châu Âu.

Hôm 27/8, cảnh sát Áo phát hiện 71 thi thể trong một xe tải đậu gần khu vực biên giới giáp Hungary, trên một trong những tuyến đường di cư chính từ Đông Âu sang Tây Âu. Trong khi đó, hai tàu chở người di cư trái phép hướng về châu Âu cùng ngày chìm ở ngoài khơi Libya, khiến khoảng 300 người chết và mất tích.

Theo Tổ chức Di cư Quốc tế, gần 300.000 người đã vượt qua Địa Trung Hải trong năm nay, trong đó hơn 2.300 người thiệt mạng nửa đường - cao gấp gần 300 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong bối cảnh chính sách biên giới chung của Liên minh châu Âu ngày càng rối loạn, các quốc gia thành viên đang tự giải quyết cuộc khủng hoảng. Hungary dựng một tường rào mới dọc biên giới với Serbia, cho dù số người tị nạn tràn qua tuyến đường này đã giảm trong tuần qua.

 

Theo K,N/zing.vn

 

 


.