U19 Việt Nam tan mộng vô địch sau thất bại 0-3 trước Malaysia

06:07, 13/07/2022
.
Chiều 13-7, giấc mộng vô địch của U19 Việt Nam đã tan thành mây khói khi để thua Malaysia 0-3 ở bán kết Giải U19 Đông Nam Á 2022 tổ chức ở Indonesia.
 
[links()]
 
U19 Việt Nam (áo đỏ) gặp nhiều khó khăn trước U19 Malaysia - Ảnh: FAM
U19 Việt Nam (áo đỏ) gặp nhiều khó khăn trước U19 Malaysia - Ảnh: FAM
U19 Việt Nam khởi đầu trận đấu đầy chủ động. Sức ép được tạo ra và đội bóng áo đỏ có nhiều khoảng trống để dứt điểm. Dù vậy, họ lại thiếu đi sự chính xác cần thiết.
 
Trong bối cảnh đó, U19 Malaysia lại bất ngờ có bàn mở tỉ số nhờ tận dụng sai lầm của hàng thủ U19 Việt Nam ở phút 26. Hà Châu Phi là người mắc lỗi khi phá bóng thiếu dứt khoát. Bóng đến chân Adam Farhan và cầu thủ này cứa lòng hiểm hóc từ ngoài vòng cấm để ghi bàn.
 
Bàn thua như ảnh hưởng đến tâm lý của U19 Việt Nam. Hàng thủ dễ bị vượt qua và đứng trước nhiều sóng gió. U19 Malaysia đã không thể tận dụng quãng thời gian này để ghi thêm bàn trong hiệp 1.
 
Sang hiệp 2, HLV Đinh Thế Nam tung nhiều cầu thủ có thiên hướng tấn công vào sân. Điều này giúp U19 Việt Nam tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm.
 
Ban huấn luyện và cầu thủ dự bị của U19 Malaysia ăn mừng bàn mở tỉ số - Ảnh: VFF
Ban huấn luyện và cầu thủ dự bị của U19 Malaysia ăn mừng bàn mở tỉ số - Ảnh: VFF
Chỉ trong vòng 15 phút đầu hiệp, đội bóng áo đỏ liên tiếp có những tình huống uy hiếp. Trong đó có pha bóng ở phút 56, khi Quốc Việt đánh đầu trúng cột dọc. Văn Trường rồi Văn Khang lần lượt sút bồi nhưng đều bị hậu vệ Malaysia truy cản trước vạch vôi.
 
1 phút sau đó, Văn Khang lại có khoảng trống trong vòng cấm nhưng vẫn không thắng được hàng thủ đối phương. Sau đó đến lượt anh chọc khe cho Quốc Việt thoát xuống, nhưng cú sút căng của tiền đạo mang áo số 9 lại đưa bóng lên trời.
 
Không thể tận dụng cơ hội, U19 Việt Nam phải trả giá ở phút 70. Từ pha phản công, Haqimi vượt qua Văn Sơn rồi căng ngang để Haiqal đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0.
 
Mọi hy vọng của U19 Việt Nam bị dập tắt ở phút 87, khi Danish tận dụng cú trượt chân của Hoàng Cảnh để thoát xuống, vượt qua thủ thành Văn Bình và ấn định thắng lợi 3-0 cho U19 Malaysia.
 
Với thất bại này, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam sẽ chỉ được chơi trận tranh hạng 3 với đội thua ở cặp bán kết còn lại giữa U19 Lào và U19 Thái Lan.
 
Theo H.D - Đ.K/Tuoitre.vn
 

.