Thắng Timor Leste 6-0, tuyển nữ Việt Nam giành ưu thế trước trận quyết định gặp Myanmar

08:07, 12/07/2022
.
Tối 11-7, đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 6-0 trước Timor Leste, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng B Giải nữ AFF Cup 2022.
 
[links()]
 
Tuyển nữ Việt Nam (áo trắng) thắng dễ trước Timor Leste - Ảnh: AFF
Tuyển nữ Việt Nam (áo trắng) thắng dễ trước Timor Leste - Ảnh: AFF
Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam gặp Timor Leste diễn ra muộn hơn lịch chính thức 30 phút vì trời mưa to, không đảm bảo điều kiện thi đấu.
 
Ở trận này, HLV Mai Đức Chung tiếp tục tin tưởng các cầu thủ trẻ như Trần Thị Hải Linh, Phạm Thị Lan Anh, Nguyễn Thị Vạn... Tuy nhiên vì mục tiêu phải ghi nhiều bàn thắng để tạo lợi thế hiệu số, hàng công có đầy đủ bộ ba trụ cột Tuyết Dung, Huỳnh Như, Hải Yến.
 
Mặt sân trơn, bóng ướt khiến các cô gái "kim cương" không thể triển khai lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc, thay vào đó là những pha bóng dài. Tuy vậy, tuyển nữ Việt Nam có trình độ chênh lệch lớn so với Timor Leste nên tạo được thế chủ động, kiểm soát bóng tới 63% trong 15 phút đầu.
 
Trong hiệp 1, các cô gái Việt Nam có 4 bàn thắng được ghi lần lượt bởi Huỳnh Như (2 bàn), Vạn Sự, Tuyết Dung.
 
Bước sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung giữ lời hứa tạo điều kiện ra sân tối đa cho các cầu thủ trẻ với sự xuất hiện của Trần Thị Thu Xuân, Thanh Nhã, Nguyễn Thị Mỹ Anh.
 
Hiệp đấu này, các cô gái Việt Nam có thêm 2 bàn thắng do công của Vạn Sự, Thùy Trang để ấn định chiến thắng 6-0 trước tuyển nữ Timor Leste.
 
Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B Giải nữ AFF Cup 2022 với 9 điểm và đạt hiệu số +14, vượt qua Myanmar cũng có 9 điểm nhưng hiệu số +11. Đây có thể coi là lợi thế không nhỏ dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung trước lượt trận cuối tại bảng B, gặp chính Myanmar, sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 13-7.
 
Theo HOÀNG TÙNG/Tuoitre.vn
 

.