Thua sốc trước Burnley ở Old Trafford, M.U kém Liverpool...30 điểm

03:01, 23/01/2020
.
Rạng sáng 23-1, Manchester United (M.U) đã bất ngờ thất bại 0-2 trước Burnley trên sân nhà Old Trafford ở vòng 24 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Thua trận này, M.U vẫn kém đội dẫn đầu Liverpool đến 30 điểm.
Manchester United đã thất bại 0-2 trước Burnley ngay tại Old Trafford - Ảnh: Daily Mail
Manchester United đã thất bại 0-2 trước Burnley ngay tại Old Trafford - Ảnh: Daily Mail
Ở trận đấu này, đội chủ nhà M.U đã khởi đầu tốt hơn và liên tục tạo nên những tình huống tấn công về phía khung thành của Burnley.
 
Nhưng phải đến phút 23, M.U mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút xa của Fred nhưng không thắng được thủ môn Nick Pope (Burnley).
 
Phút 28, đến lượt tiền vệ người Tây Ban Nha Juan Mata có cơ hội khá tốt sau đường chuyền bên cánh phải của Andreas Pereira. Nhưng ở cự ly chưa đến 6m, Mata lại sút hụt bóng, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn hết sức đáng tiếc cho M.U.
 
4 phút sau pha hỏng ăn này, M.U lại có cơ hội khi Wan-Bissaka đi bóng bên cánh phải rồi tạt khá chuẩn cho Daniel James thực hiện cú đánh đầu cận thành. Lần này, thủ môn Nick Pope đã xuất sắc đẩy bóng qua xà cứu thua cho đội khách.
 
Bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, M.U đã phải trả giá với bàn thua ở phút 39. Từ quả đá phạt gần giữa sân, bóng được chuyền thẳng vào vòng cấm M.U và Bee Mee đã bật cao hơn tất cả để đánh đầu chuyền bóng cho tiền đạo Chris Wood ập vào sút vô lê đánh bại thủ môn David De Gea (M.U) ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Burnley.
 
Sau bàn thua này, M.U càng đá càng bế tắc nên chẳng thể ghi được bàn thắng gỡ hòa. Trái lại, họ còn để thủng lưới thêm một bàn ở phút 56 khi tiền đạo Jay Rodriguez tung cú sút rất căng từ góc hẹp hạ gục thủ môn David De Gea lần thứ hai.
 
Bị dẫn trước 2 bàn, M.U đã đẩy mạnh tấn công và tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng các chân sút của họ đều không thể tận dụng được nên đành chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2. Dù thua trận, M.U vẫn xếp thứ 5 với 34 điểm, kém đội dẫn đầu Liverpool 30 điểm.
 
Cũng ở lượt đấu này, tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 79 giúp Tottenham đánh bại Norwich City 2-1.
 
Với 3 điểm có được, Tottenham đã vươn lên xếp thứ 6 có 34 điểm bằng với M.U nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (+6 so với +7).
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuổi Trẻ Online
 
 

.