Vượt mặt Messi, Virgil van Dijk lần đầu giành giải Goal 50

08:11, 13/11/2019
.
Vượt qua Lionel Messi, Virgil van Dijk đã được Goal bình chọn là cầu thủ nam xuất sắc nhất thế giới năm 2019.
 
Goal 50 là bảng xếp hạng thường niên được Goal bình chọn để vinh danh những ngôi sao xuất sắc nhất bóng đá thế giới. Năm nay, giải thưởng Goal 50 có lần đầu tiên được chia thành 2 bảng xếp hạng dành cho 25 cầu thủ nam, 25 cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm. 
Tổng biên tập và phóng viên từ 42 phiên bản của GOAL trên toàn thế giới đã bầu chọn cho các ứng viên dựa trên những tiêu chí: sự ổn định về phong độ, màn trình diễn trong những trận cầu lớn, tầm ảnh hưởng, thành tích tại câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.
 
Sau nhiều ngày công bố, cuối cùng Goal đã chốt danh sách 25 cầu thủ nam xuất sắc nhất thế giới. Dù đã có 1 năm thi đấu xuất sắc nhưng Messi chỉ về đích ở vị trí thứ 2. Người giành chiến thắng không ai khác chính là trung vệ Virgil van Dijk. Tuyển thủ Hà Lan đã vượt qua hai ứng cử viên nặng ký khác là Lionel Messi - đội trưởng của Barcelona và người đồng đội tại Liverpool - Mohamed Salah, qua đó trở thành hậu vệ đầu tiên từng về đích ở vị trí số 1.
 
Van Dijk vừa trải qua một năm đại thành công cùng Liverpool. Anh là điểm tựa vững chãi nơi hàng thủ, góp công cực lớn giúp đội chủ sân Anfield lên ngôi vô địch tại Champions League. Trong chiến thắng 2-0 trước Tottenham ở trận chung kết tại Madrid, anh chính là người được bình chọn cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu".
  
Goal đánh giá đây là thời điểm tuyệt vời để 1 cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự sở hữu giải Goal 50. Trước đây, giải thưởng này thường được trao cho các tiền vệ và tiền đạo. Người gần nhất được Goal vinh danh là tiền vệ Luka Modric, người đã có đóng góp lớn giúp Croatia vào chung kết World Cup 2018.
 
Chia sẻ với GOAL, Van Dijk nói: "Tôi thực sự cảm thấy tự hào khi đứng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Goal 50 năm 2019. Được đứng trong hàng ngũ những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là một điều rất đặc biệt đối với tôi."
 
Bên cạnh những chiến tích ở cấp độ câu lạc bộ, Van Dijk cũng toả sáng trong màu áo đội tuyển Hà Lan khi tham dự Nations League. Đây cũng là một điểm cộng không nhỏ giúp anh được đánh giá cao hơn Lionel Messi và giành ngôi vương của năm 2019.
 
Goal 50 xuất hiện lần đầu vào năm 2008. Từ đó tới nay, Cristiano Ronaldo là cầu thủ có số lần đoạt giải nhiều nhất (5 lần vào các năm 2008, 2012, 2014, 2016 và 2017). Messi đứng thứ 2 với 4 lần đoạt giải (vào các năm 2009, 2011, 2013 và 2015). Ngoài Modric, Messi và Ronaldo, chỉ có 1 cầu thủ nữa được Goal 50 vinh danh là Wesley Sneijder (năm 2010).
 
Năm nay, Ronaldo về đích ở vị trí thứ 4. Trong mùa đầu tiên thi đấu cho Juventus, Ronaldo đã giành giải "Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A" mùa giải 2018-2019. Anh là nhân tố quan trọng trong chiến tích vô địch Nations League của đội tuyển Bồ Đào Nha, sau khi đánh bại đội tuyển Hà Lan của Van Dijk trong trận chung kết.
 
*Ở bảng xếp hạng dành cho cầu thủ nữ, nữ tiền đạo Rapinoe người được xướng tên khi cô là cầu thủ gây tiếng vang lớn nhất trong mùa Hè vừa qua, lĩnh xướng hàng công của đội tuyển Mỹ tới chức vô địch World Cup bóng đá nữ. Chân sút 34 tuổi đã giành cả danh hiệu "Quả bóng Vàng" lẫn "Chiếc giày Vàng" tại Pháp.
 
Theo Văn Thắng/LĐO
 

.