Griezmann ghi bàn, Barca thắng chật vật Villarreal

08:09, 25/09/2019
.
Rạng sáng 25-9, Lionel Messi đã kiến tạo cho Antoine Griezmann ghi bàn rồi sau đó gặp chấn thương, khiến Barcelona chật vật đá bại Villarreal 2-1 ở vòng 6 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).
TIN LIÊN QUAN

Với quyết tâm giành chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, Barcelona tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo được thế trận hoàn toàn lấn lướt trước Villarreal.
Griezmann ăn mừng với Messi sau khi mở tỉ số cho Barcelona - Ảnh: REUTERS
Griezmann ăn mừng với Messi sau khi mở tỉ số cho Barcelona - Ảnh: REUTERS
Phút 6, Barcelona được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải. Lionel Messi đã có pha treo bóng đẹp mắt cho Antoine Griezmann lẻn vào khoảng trống giữa hai hậu vệ đội khách bật cao đánh đầu hạ thủ môn Sergio Asenjo từ góc hẹp, mở tỉ số cho Barcelona.

Đây là lần đầu tiên Messi kiến tạo cho Griezmann ghi bàn kể từ khi chân sút người Pháp chuyển đến sân Nou Camp hồi tháng 7 vừa qua.

Sau khi ghi bàn, Griezmann đã chạy ra góc sân ăn mừng đầy phấn khích với Messi, qua đó xóa tan những lời đồn đại về mối bất hòa giữa hai cầu thủ này trong thời gian qua.

Sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục tấn công khiến Villarreal không thể đẩy cao đội hình. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, đội chủ nhà cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 15, từ pha lên bóng bên cánh phải, bóng được chuyền ngang vào giữa cho Arthur. Sau một nhịp chỉnh bóng, tiền vệ Brazil tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải từ cự li khoảng 30m đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn Sergio Asenjo chỉ biết đứng nhìn, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Nhưng mọi thứ không quá suôn sẻ với đội bóng xứ Catalan. Phút 28, u ám bao trùm sân Nou Camp khi Messi ra đường biên nhờ các bác sĩ chăm sóc chấn thương đùi.

Dù đã rất nỗ lực thi đấu đến cuối hiệp 1 nhưng sau đó Messi đã phải rời sân nhường chỗ cho Ousmane Dembele và hiện vẫn chưa biết ngôi sao người Argentina sẽ phải nghỉ thi đấu trong bao lâu.

Chưa hết, ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Barcelona cũng đã bị Villarreal thu hẹp khoảng cách xuống một bàn sau cú nã đại bác đẹp mắt bằng chân trái từ cự li khoảng 25m của tiền vệ Santi Cazorla.

Sang hiệp 2, Barcelona tiếp tục chiếm ưu thế. Tuy nhiên, do thiếu Messi nên hàng tấn công của Barcelona đã không có thêm bàn thắng dù tạo ra khá nhiều cơ hội.

Dù không ghi thêm được bàn thắng nhưng Barcelona cũng đã bảo vệ thành công tỉ số 2-1 đến hết trận để rời sân với trọn 3 điểm.

Với chiến thắng này, Barcelona tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 10 điểm, kém đội đầu bảng Granada 1 điểm.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online


 

.