Danh sách đội tuyển nhiều bất ngờ nhưng hãy tin ở HLV Park Hang Seo

10:08, 22/08/2019
.
Danh sách đội U22 Việt Nam và tuyển quốc gia Việt Nam được HLV Park Hang Seo công bố chiều 22-8 gây không ít bất ngờ khi nhiều cầu thủ đang có phong độ cao vắng mặt.
 
 Trái với những đồn đoán, Văn Quyết không được gọi tập trung tuyển Việt Nam đấu với chủ nhà Thái Lan - Ảnh: NAM KHÁNH
Trái với những đồn đoán, Văn Quyết không được gọi tập trung tuyển Việt Nam đấu với chủ nhà Thái Lan - Ảnh: NAM KHÁNH
Đầu tiên là ở vị trí thủ môn, ông Park gọi Văn Lâm (Muangthonng United), Văn Cường (Quảng Nam) và Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa). Sự có mặt của thủ môn số 1 Văn Lâm là điều hiển nhiên bởi anh đang có phong độ ổn định tại Muangthong United.
 
Dẫu vậy, hơi bất ngờ khi HLV Park Hang Seo quyết định gọi Văn Cường và Tuấn Mạnh. Xét về chuyên môn, Văn Cường không nổi trội hơn những thủ môn khác tại V-League như Nguyên Mạnh (Sông Lam Nghệ An) hay Văn Công (Hà Nội) ở mùa này. 
 
Còn Tuấn Mạnh đang chơi phập phù tại Sanna Khánh Hóa với không ít những sai lầm. Cùng sự đi xuống của Sanna Khánh Hòa, Tuấn Mạnh không còn giữ được phong độ ấn tượng như mùa trước.
 
Một bất ngờ khác từ HLV Park Hang Seo là việc ông điền tên Văn Hậu và Trọng Hoàng trong danh sách tập trung, bất chấp cả hai đang gặp chấn thương. Có lẽ HLV Park đang hi vọng vào sự hồi phục thần tốc của cả hai cậu học trò cưng. 
 
Trên hàng công, HLV Park loại Đức Chinh và đưa tuyển thủ này xuống đội U22 Việt Nam. Đây cũng là điều dễ hiểu vì phong độ của Chinh "đen" thời gian qua tại SHB Đà Nẵng không thực sự ấn tượng. 
 
Tuy nhiên, rất bất ngờ khi HLV Park Hang Seo không gọi Văn Quyết - cựu đội trưởng tuyển Việt Nam. Ở mùa giải năm nay, Văn Quyết đang có phong độ ấn tượng tại Hà Nội FC và được giới chuyên môn đánh giá là xứng đáng trở lại đội tuyển.
 
Danh sách ở hàng tiền vệ tuyển Việt Nam được nhận định là thuyết phục khi hầu hết cầu thủ quan trọng nhất đều có tên. Trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất có lẽ là Khắc Ngọc (Sông Lam Nghệ An) - người đang chơi khá hay tại V-League 2019.
 
Bất ngờ cuối cùng mà ông Park mang đến cho người hâm mộ là việc ông đặt niềm tin vào các nhân tố mới như Lâm Anh Quang (DNH Nam Định), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam) và một số cầu thủ trẻ như: hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).
 
Không chỉ ở đội tuyển, danh sách tập trung đội U22 Việt Nam đấu giao hữu U22 Trung Quốc cũng có nhiều bất ngờ. Tiếc nuối nhất vẫn là trường hợp vắng mặt của tuyển thủ Việt kiều Martin Lò - người đã thể hiện rất tốt trong những đợt tập trung gần đây.
 
Dù quyết định của ông Park có nhiều chỗ khó hiểu, tuy nhiên chiến lược gia người Hàn Quốc có cái lý của mình. Ở những đợt tập trung trước, ông Park cũng gây rất nhiều tranh cãi. Tuy nhiên sau đó, ông đã chứng minh mình đã chọn lựa đúng qua những thành công của tuyển Việt Nam.
 
Theo Tuổi trẻ

.