Liên hoan cồng chiêng, đàn, hát dân ca và Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số

10:10, 04/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Tối ngày 3.10, Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Sơn Tây tổ chức Liên hoan cồng chiêng, đàn, hát dân ca và Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số năm 2020. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cùng đại diện lãnh đạo các huyện, các vận động viên và nghệ nhân, diễn viên thuộc 5 huyện miền núi trong tỉnh. 
 
Tham dự liên hoan cồng chiêng, đàn và hát dân ca có gần 300 diễn viên, nghệ nhân, với 25 tiết mục dân ca, dân vũ, diễn xướng dân gian, hoà tấu nhạc cụ đặc sắc. Các đội trình diễn trong 2 đêm 3-4.10. 
 
Cùng với hoạt động trên, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh đã thu hút gần 250 vận động viên thuộc 5 đoàn đã tham gia thi đấu các nội dung gồm: Bóng đá, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, chạy cà kheo và việt dã. Hội thi diễn ra từ ngày 29.9-4.10, với các môn thể thao hấp dẫn, kịch tính đã thu hút đông đảo người dân tham gia cổ vũ.

 

Qua hoạt động trên đã góp phần quảng bá những giá trị văn hóa, nghệ thuật, thể thao truyền thống phong phú, độc đáo của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Qua đó động viên, khích lệ đồng bào dân tộc thiểu số ra sức bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống, dân ca, dân vũ, các môn thể thao, trò chơi, trò diễn dân gian gắn với phát triển văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh.
 
Đây cũng là dịp để các huyện miền núi trong tỉnh có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong việc xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao ở cơ sở phục vụ nhu cầu hưởng thụ, sáng tạo văn hóa, văn nghệ và rèn luyện sức khỏe của nhân dân. Đồng thời phát hiện, bồi dưỡng những hạt nhân văn nghệ, thể thao để đào tạo, chuẩn bị lực lượng tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao sẽ tổ chức trong thời gian đến.
 
Tin, ảnh: KIM NGÂN 
 

.