Những chuyện lạ về ngày Valentine trên thế giới

09:02, 14/02/2018
.

Ở các quốc gia trên thế giới, ngày lễ tình nhân có những điều thú vị riêng.

- Ở Vương quốc Anh, ngày lễ tình nhân Valentine 14.2 hàng năm là một ngày lễ quan trọng. Vào ngày Valentine, các cặp tình nhân thường tặng nhau bộ thìa bạc được chạm khắc biểu tượng chìa khóa và ổ khóa. Món quà này tượng trưng cho việc gửi chiếc chìa khóa mở cửa trái tim mình cho một nửa còn lại.

- Vào ngày 14.2, những cô gái Nhật Bản sẽ tặng quà Valentine cho nam giới. Tròn 1 tháng sau (tức ngày 14.3), người Nhật Bản sẽ đón ngày Valentine trắng. Đây là dịp các chàng trai đáp lại tình cảm của phái nữ bằng việc tặng lại chocolate trắng cho người kia.

- Tuy nhiên, Hàn Quốc có điều thú vị không giống Nhật Bản là nếu trong hai ngày Valentine 14.2 và 14.3, người nào không nhận được chocolate hay kẹo thì đến ngày 14/4 (tức Valentine Đen), họ sẽ mặc đồ màu đen, ăn mì Jachang truyền thống (món mì với nước sốt đậu đen).

- Tại Australia, Valentine không phải là ngày dành riêng cho các cặp tình nhân. Vào ngày 14.2, những người trong gia đình, bạn bè hoặc những người độc thân cũng tặng nhau quà Valentine. Đây là dịp mọi người bày tỏ tình cảm của mình với người mà họ yêu quý.

- Trong ngày lễ tình yêu, những người độc thân ở Scotland sẽ viết tên của một người nào đó vào mẩu giấy rồi vứt chúng vào hai chiếc mũ. Một chiếc để tên của những chàng trai, chiếc kia để tên của các cô gái. Cô gái sẽ lần lượt bốc một mẩu giấy và xem cái tên mà họ bắt được thì sẽ chính là người cùng đi chơi Valentine.

- Ở Đan Mạch và Na Uy không tổ chức ngày lễ tình yêu rộn ràng như những nơi khác, mặc dù một số người vẫn tặng thiệp, hoa hồng... cho người mình yêu. Lý giải cho điều này, người dân Na Uy cho rằng bảo vệ môi trường mới là việc làm cần thiết hơn, vì tặng hoa rồi hoa sẽ héo, vứt đi sẽ làm ảnh hưởng tới môi trường.

- Ở Romania, người ta tổ chức lễ tình nhân vào ngày 24.2, được biết đến với tên gọi là Dragobete. Trong ngày này, những cặp tình nhân cũng tặng nhau hoa, quà, chocolate để thể hiện tình yêu.

- Ở Guatemala, ngày lễ tình nhân cũng được tổ chức vào ngày 14/2 và các cặp yêu nhau cũng tặng hoa, chocolate, thiệp cho người mà họ yêu quý. Ngoài ra, ngày này ở Guatemala được mở rộng hơn. Ngoài người yêu, các chàng trai, cô gái còn có thể thể hiện tình cảm với người thân, bạn bè.

Theo PV/LĐO

 


.