Tái hiện Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa trong Tuần lễ Đại đoàn kết các dân tộc

09:10, 25/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Trong Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc- Di sản Văn hóa Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức từ ngày 18/11 - 23/11/2013 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội), đoàn Quảng Ngãi sẽ tham gia tái hiện Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa.
 
Chủ tịch giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành chức năng của tỉnh, UBND các huyện Bình Sơn, Lý Sơn tổ chức tập luyện và tham gia tái hiện Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa trong Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc- Di sản Văn hóa Việt Nam”.
 

Đọc văn tế các hùng bình Hoàng Sa.
Đọc văn tế các hùng bình Hoàng Sa.

 

Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa là một lễ hội độc đáo, đặc biệt. Đây là lễ đưa tiễn, cầu mong trời yên, biển lặng, bình an cho những người ra đi, cũng là để tưởng nhớ hùng binh trong những chuyến đi trước, đã xả thân vì nước, thực hiện sứ mệnh cao cả cắm mốc, khẳng định chủ quyền biển, đảo quê hương. Lễ này được tổ chức hằng năm tại làng An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

Ngày 27.4.2013, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tổ chức Lễ khao lề Thế lính Hoàng Sa và Tuần văn hóa Biển đảo Quảng Ngãi năm 2013 gồm 4 phần: Mở đầu là phần giới thiệu về quê hương và con người Quảng Ngãi; phần 2 là phần nghi lễ về Lễ Khao lề Thế lính Hoàng Sa và Tuần văn hóa biển đảo Quảng Ngãi; phần 3 tái hiện về Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa và phần 4 biễu diễn nghệ thuật về biển đảo quê hương và Quảng Ngãi ngày mới.
 
Chương trình có sự tham gia của hơn 400 nghệ sĩ đến từ thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn ca múa nhạc dân tộc Quảng Ngãi, sinh viên Trường đại học Phạm Văn Đồng.

 

PV
 
 


.