Đề thi môn toán lớp 10 không bất ngờ như môn Văn

07:07, 17/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 17.7, hơn 12.500 thí sinh trong toàn tỉnh đã hoàn thành môn thi thứ 2 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2020- 2021. Nhiều thí sinh tươi cười khi rời phòng thi. 
 
 
Tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn, đa số học sinh cho rằng đề toán “dễ thở”. Học sinh Phan Thành Phát, Trường THCS Nguyễn Nghiêm nhận xét đề toán năm nay vừa sức, gần gũi. Do những bài trong đề thi từng được thầy cô ôn tập kỹ lưỡng, thực hành nhiều trên lớp. So với những đề thi toán năm trước mà học sinh này từng giải thì các bài không khó lắm. 
 
"Bài mất thời gian nhất là bài số 3. Câu cuối của bài 4 và bài 5, em làm không kịp. Tuy vậy, em vẫn tự tin mình được khoảng 8 điểm”, Phát nói. 
 
Các thí sinh tự tin, vui mừng sau khi rời khỏi trường thi.
Các thí sinh tự tin, vui mừng sau khi rời khỏi phòng thi.
 
Tương tự, học sinh Nguyễn Tấn Đạt, học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo, tự tin làm được 8,5 điểm. Theo em đề này, từ bài 1 cho đến bài 4 là dễ nhất. Câu C, D của bài 4 và bài 5 vẫn là khó nhất. Nghĩa là ngoài những bài “truyền thống” đầu tiên thì đề có tính phân loại cao về những bài cuối. 
 
“Em nghĩ rằng đề thi khó hay dễ tuỳ mỗi người, là học sinh trung bình hay học sinh khá, giỏi nữa. Những câu đầu đơn giản nhưng những câu cuối cùng đòi hỏi học sinh phải suy nghĩ kỹ, đọc kỹ đề, vận đụng tư duy để lựa chọn phương pháp giải cho kết quả chính xác nhất”, em Nguyễn Thị Hồng Phúc, học sinh Trường THCS Nguyễn Nghiêm chia sẻ. 
 
Theo khảo sát, nhìn chung với đề toán hôm nay, học sinh có học lực trung bình vẫn có thể giải được 6 điểm. Nhiều học sinh làm được từ 7 điểm trở lên. Đề toán không quá dễ nhưng cũng không quá khó, bám sát nội dung chương trình. Còn đề văn không khó nhưng có câu lặp lại với đề thi những năm trước, nhiều học sinh chủ quan không ôn tập nên khá bất ngờ.
 
Đề thi toán năm nay.
Đề thi toán năm nay.
 
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021 tại Quảng Ngãi diễn ra trong 2 ngày 17- 18.7. Toàn tỉnh có 12.538 thí sinh dự thi.
 
Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi, trong ngày thi đầu tiên có 45 lượt thí sinh vắng mặt trong 2 buổi thi (21 lượt buổi sáng và 24 lượt buổi chiều). 
 
Ở Trường THPT Trần Quốc Tuấn, trong buổi thi môn toán chiều nay đã có 1 thí sinh gặp vấn đề về sức khỏe sau 60 phút thi nên quá trình làm bài bị gián đoạn. Nhà trường đã báo lên Sở GD&ĐT tỉnh để có phương án hỗ trợ thí sinh, xử trí kịp thời. 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.