Sở GD&ĐT: Triển khai nhiệm vụ năm học mới

02:08, 16/08/2019
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 15.8, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018  -2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020, khen thưởng cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đến dự và phát triển chỉ đạo hội nghị.
Năm học 2018 - 2019, đánh dấu mốc 5 năm ngành GD&ĐT triển khai thực hiện Nghị quyết 29 về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”.

Ngành đã tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý. Tăng cường đổi mới giáo dục các cấp, đẩy mạnh giáo dục nghề nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông. Toàn tỉnh đã rà soát, sáp nhập còn 649 trường học, giảm 22 trường so với cuối năm học trước.

Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm học qua đạt gần 86%. Có 24 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia, tăng 9 giải so với năm trước. Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia bình quân đạt gần 60%.
 
giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Văn Phu trao Cở và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể và cá nhân.
Giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Văn Phu trao Cờ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể và cá nhân.
 
Năm học 2019 - 2020 là năm học bản lề, hoàn tất các công đoạn chuẩn bị để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Ngành GD&ĐT tiếp tục thực hiện theo lộ trình 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản đã đề ra.

Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, tập huấn, bồi dưỡng cho giáo viên đáp ứng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học; tranh thủ các nguồn lực đầu tư cho giáo dục, ưu tiên bố trí cho giáo dục miền núi. Nâng cao chất lượng giáo dục các bậc học, quan tâm giáo dục đạo đức, kỹ năng, lối sống cho học sinh…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng yêu cầu ngành tiếp tục đầu tư mạnh cho giáo dục, đáp ứng đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT, đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục phổ thông và thay sách giáo khoa mới.
 
Khen thưởng cho học sinh có điểm thi
Khen thưởng cho học sinh có điểm xét tuyển đại học từ 27 điểm trở lên.

Giảm tải các hoạt động ít liên quan đến chuyên môn, giảm áp lực hành chính để giáo viên dành thời gian cho đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng cho học sinh….

Nhân dịp này, Sở GD&ĐT đã trao Cờ thi đua của Chính Phủ cho tập thể Trường THPT Trà Bồng và Trường TH Trần Hưng Đạo (TP. Quảng Ngãi) và trao bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho ông Trần Thanh An, Phó hiệu trưởng Trường THPT Lê Trung Đình.

UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 87 học sinh đạt thành tích cao tại các cuộc thi quốc gia trong năm học 2018-2019; khen thưởng cho các học sinh có điểm xét tuyển đại học cao; tặng bằng khen cho 73 giáo viên giảng dạy trực tiếp bộ môn có học sinh đạt giải cao.

Ngoài ra còn có 5 tập thể được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc.  Nhiều tập thể và cá nhân được Sở GD&ĐT khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong năm học qua.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU

 

.