Trường ĐH Phạm Văn Đồng tổng kết công tác nghiên cứu khoa học

09:04, 14/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.4, Trường ĐH Phạm Văn Đồng tổ chức hội nghị tổng kết công tác nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên nhà trường giai đoạn 2012 - 2017. 

TIN LIÊN QUAN

Năm năm qua, lực lượng cán bộ khoa học có trình độ cao của trường đã tăng đáng kể. Trường hiện có 16 tiến sỹ, 26 nghiên cứu sinh, 159 thạc sỹ. Để tập hợp những cán bộ giảng dạy trẻ thực hiện các nghiên cứu, trường cũng đã thành lập các nhóm nghiên cứu gồm nhóm Robot và Tự động hóa và nhóm Hóa - Sinh - Môi trường.
 
Trường có 51 đề tài được nghiệm thu, công nhận cấp trường. Có 2 đề tài đạt giải thưởng tại Festival sáng tạo trẻ toàn quốc. Đó là đề tài nghiên cứu “Tối ưu hóa hiệu suất chiết xuất tinh dầu tỏi Lý Sơn bằng phương pháp chưng cất lôi cuốn hơi nước" và công trình "Máy in chi tiết nhựa 3D". 
 
Ngoài ra, có 3 đề tài đạt giải tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi, 3 đề tài đạt giải Hội thi sáng tạo trẻ tỉnh Quảng Ngãi. 
 
 
Công trình
Công trình “Tối ưu hóa hiệu suất chiết xuất tinh dầu tỏi Lý Sơn bằng phương pháp chưng cất lôi cuốn hơi nước".
 
Tại hội nghị, PGS-TS Phạm Đăng Phước, Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng nêu rõ: Trong giai đoạn 2017 - 2022, Trường ĐH Phạm Văn Đồng tiếp tục chú trọng đầu tư khai thác các nguồn lực phục vụ cho hoạt động khoa học công nghệ. Xác định các hướng nghiên cứu mũi nhọn phù hợp với năng lực đội ngũ giảng viên và nhu cầu xã hội; xây dựng và triển khai các đề tài có giá trị ứng dụng cao. 
 
Tại hội nghị, một số đề tài có tính ứng dụng cao, các đề tài đạt giải thưởng đã được trình bày tham luận. Các cán bộ, giảng viên, nhóm nghiên cứu cũng đã trao đổi kinh nghiệm và đề xuất các kiến nghị để quá trình nghiên cứu khoa học đạt kết quả cao hơn. 
 
Dịp này, Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã khen thưởng cho 5 tập thể và 30 cán bộ giảng viên có đóng góp cho công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của trường, giai đoạn 2012 - 2017.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.