Bộ đội Biên phòng: Sửa nhà cho người nghèo đón Tết

08:01, 16/01/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đã thành thông lệ, mỗi dịp Tết đến Xuân về, cán bộ chiến sĩ Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng tỉnh lại tổ chức sơn, sửa nhà cho một số hộ nghèo trên địa bàn đơn vị đóng quân.
TIN LIÊN QUAN

Tranh thủ ngày cuối tuần, hàng chục cán bộ , chiến sĩ của Hải đội 2 cùng với Đoàn Thanh niên xã Bình Châu (Bình Sơn) đã tổ chức sửa lại nhà cho ông Nguyễn Văn Diệt (73 tuổi) ở khu dân cư 17, thôn An Hải. Sống neo đơn, tuổi cao, sức yếu, nên ông Diệt không đủ sức để sửa sang ngôi nhà đón Tết.
 
Cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2 và thanh niên xã Bình Châu  (Bình Sơn), sơn sửa lại nhà cho ông Nguyễn Văn Diệt.
Cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2 và thanh niên xã Bình Châu (Bình Sơn), sơn sửa lại nhà cho ông Nguyễn Văn Diệt.

Tham gia giúp ông Diệt, binh nhất Nguyễn Ngọc Nhật cho biết, đây là năm thứ hai anh tham gia cùng với đơn vị giúp sửa nhà cho người nghèo đón Tết. "Được góp chút sức nhỏ bé của mình để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mỗi khi Tết đến, chúng tôi như có thêm niềm vui vì đã làm được việc ý nghĩa. Trách nhiệm của người lính biên phòng không chỉ là bảo vệ biên cương, mà còn phải chăm lo giúp đỡ những người nghèo, người có  hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống", anh Nhật nói.

Để sửa nhà cho ông Diệt, hai đơn vị đã đóng góp kinh phí và huy động nhân lực để quét vôi, sơn nhà, làm nền sân xi măng, thay thế thiết bị điện hư hỏng. Kinh phí còn lại mua quà Tết tặng ông Diệt.

Chính trị viên Hải đội 2, Đại úy Cao Tấn Vương chia sẻ: "Giúp đỡ người dân nghèo ở địa bàn đóng quân là truyền thống của đơn vị. Năm nay, thực hiện đợt thi đua đặc biệt của BĐBP hướng đến kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống BĐBP và 30 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân, đơn vị đã cụ thể hóa phong trào thi đua bằng việc giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó, chăm lo cho họ có cái  Tết ấm áp hơn”.

Bí thư Xã đoàn Bình Châu Đỗ Quốc Dũng cho hay:  Những năm qua, Xã đoàn phối hợp rất tốt với cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2. Cùng với việc huy động đoàn viên, thanh niên tham gia giúp người dân cùng với biên phòng, chúng tôi cũng tuyên truyền, giáo dục tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc chia sẻ với cộng đồng những hoàn cảnh khó khăn, xây dựng tinh thần sống đẹp cho thanh niên.
 
Hơn nữa, qua việc phối hợp với biên phòng thực hiện công tác từ thiện xã hội, thanh niên địa phương có cơ hội giao lưu với cán bộ, chiến sĩ biên phòng. Qua đó, giúp thanh niên có ý thức, trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Bài, ảnh: X.THIÊN

 

.