Xây dựng thế trận lòng dân

10:03, 02/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia trên biển, đảo của tỉnh, những năm qua, BĐBP Quảng Ngãi còn thực hiện tốt công tác vận động quần chúng. Bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa và giàu tính nhân văn, BĐBP Quảng Ngãi đã để lại những dấu ấn sâu sắc trong lòng nhân dân khu vực biên giới biển.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày này, lực lượng BĐBP lại tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi kỷ niệm 58 năm ngày truyền thống (3.3.1959-3.3.2017) và 28 năm ngày Biên phòng toàn dân (3.3.1989-3.3.2017). Suốt những năm tháng qua, BĐBP Quảng Ngãi đã tiếp bước truyền thống cha anh, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, xây dựng “thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc, tình quân dân càng thêm bền chặt.

Thắm tình quân dân

Vào những tháng cuối năm 2016, những trận mưa lũ liên tục xảy ra, gây ra những thiệt hại to lớn cho nhân dân trong tỉnh. Để chia sẻ khó khăn, giúp nhân dân khắc phục những hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống, hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh cùng với các lực lượng địa phương có mặt kịp thời ở những nơi thiệt hại nặng nề để giúp đỡ nhân dân.

Ở các huyện phía nam của tỉnh, trong lúc hàng nghìn người dân bị cô lập do nước lũ, BĐBP đã có mặt kịp thời để cứu đói cho nhân dân. Bà Trần Thị Liêm, xã Đức Thắng (Mộ Đức), bộc bạch: Nước lũ bao vây suốt nửa tháng, bà con chúng tôi không thể ra ngoài được. Nhờ bộ đội biên phòng đi ghe vào tận nhà cho mì tôm, nước uống giúp chúng tôi vượt qua những khó khăn.

Ấm lòng những hoàn cảnh bất hạnh

Nhiều năm qua, Đồn Biên phòng Phổ Quang (Đức Phổ) thường xuyên cử cán bộ mang gạo tiết kiệm đến hỗ trợ, động viên an ủi tinh thần, giúp cụ Võ Hẵn (86 tuổi) sống vui khỏe những năm tháng tuổi già. Thượng tá Huỳnh Tiến Tới - Chính trị viên Đồn Biên phòng Phổ Quang cho biết: Phong trào tiết kiệm gạo vì người nghèo của đơn vị, tính về giá trị vật chất thì không nhiều, nhưng giá trị về tinh thần là rất lớn. Suốt hơn 10 năm phát động hũ gạo tình thương, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phổ Quang đã tiết kiệm được gần 2 tấn gạo, giúp đỡ thường xuyên cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phụ trách.

Không chỉ là những người lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn mà hàng trăm em nhỏ ở vùng biển chuyện đến trường cũng trở nên xa xôi vì hoàn cảnh nghèo. Với chương trình “Nâng bước em đến trường”, BĐBP tỉnh đã nhận đỡ đầu 35 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới biển của tỉnh, với mức 500 nghìn đồng/tháng/em...

Đại tá Trương Quang Đảng – Phó Chính ủy BĐBP tỉnh, chia sẻ: Thực hiện công tác vận động quần chúng, chúng tôi luôn chú trọng đến những việc làm thiết thực, hiệu quả, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới.

XUÂN THIÊN
 


.