UBND tỉnh triển khai công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2017

09:03, 21/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 20.3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ giáo dục quốc phòng an ninh (GDQPAN) năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng và Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh đại tá Nguyễn Tấn Lâm chủ trì Hội nghị. 

TIN LIÊN QUAN

Năm 2016, GDQPAN đã được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, người đứng đầu cơ quan, tổ chức các cấp chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện, có chiều sâu. Việc tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh ở các cấp được triển khai tích cực và chủ động. Công tác GDQPAN cho học sinh, sinh viên đi vào nền nếp; phổ biến kiến thức quốc phòng an ninh cho toàn dân có nhiều khởi sắc, nội dung phong phú, hình thức đa dạng.
 
Trong năm 2016, đã có gần 100 lớp bồi dưỡng kiến thức được tổ chức với hơn 8.000 người thuộc các đối tượng tham gia. Qua công tác GDQPAN đã góp phần quan trọng làm chuyển biến nhận thức và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và toàn dân đối với sự nghiệp bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.
Tại hội nghị, các đơn vị, địa phương đã thảo luận, đánh giá những kết quả, cũng như thuận lợi và khó khăn trong công tác GDQPAN trong năm 2016, đồng thời đề xuất những giải pháp thiết thực, hiệu quả để công tác GDQPAN trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao hơn, đáp ứng nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 
Theo đó, năm 2017, Hội đồng GDQPAN tỉnh tiếp tục triển khai sâu rộng đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và các văn bản quy phạm pháp luật về GDQPAN cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành và toàn dân. Củng cố, kiện toàn Hội đồng GDQPAN các cấp đủ số lượng, chất lượng, đúng thành phần, nâng cao hiệu quả hoạt động của hội đồng GDQPAN các cấp. Ưu tiên đầu tư ngân sách, đồng thời vận dụng, phát huy hệ thống giáo dục hiện có để tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng theo phân cấp và mở rộng các đối tượng khác. 
 
Tập trung soát xét, phân loại chặt chẽ đầy đủ danh mục đối tượng bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh. Công tác GDQPAN cho học sinh, sinh viên và công tác phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh toàn dân tiếp tục được triển khai đạt chất lượng và hiệu quả thiết thực.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao bằng khen cho các tập thể được khen thưởng trong công tác GDQPAN năm 2016.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao bằng khen cho các tập thể được khen thưởng trong công tác GDQPAN năm 2016.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐGDQPAN tỉnh Đặng Ngọc Dũng, yêu cầu Hội đồng GDQPN các cấp trong thời gian tới cần thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp đã được đề ra; quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên trong công tác GDQPAN. Kịp thời cụ thể hóa để thực hiện có hiệu quả; kịp thời kiện toàn nhân sự trong hội đồng GDQPAN khi có biến động. Tăng cường công tác phối hợp trong hệ thống chính trị trong công tác GDQPAN. 
 
Đồng thời, rà soát, điều chỉnh kế hoạch hằng năm trong công tác GDQPAN cho từng đối tượng phù hợp sát hơn với thực tế. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kiến thức QPAN trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh. Cùng với đó, cần đơn giản hóa, đa dạng hóa trong phương pháp tuyên truyền để đạt hiệu quả…
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 28 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2016.
 
N.Đức

.