Công an Quảng Ngãi: Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự

09:10, 15/10/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày qua, lực lượng công an toàn tỉnh đã liên tục thực hiện công tác tuần tra, bám sát địa bàn trọng yếu để nắm tình hình, chủ động xử lý những vụ việc phức tạp ngay tại cơ sở, nhằm đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015 - 2020), tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

TIN LIÊN QUAN

Không để bị động, bất ngờ

Trung tá Trần Thanh Tùng- Phó trưởng Phòng tham mưu (PV 11), Công an tỉnh cho biết: Để đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau khi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện, phân công lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp nghiệp vụ bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, nhất là ở các địa bàn trọng điểm. Các đơn vị cũng đã xây dựng phương án dẫn Đoàn đại biểu dự đại hội; phân công cán bộ lãnh đạo, chỉ huy trực tiếp thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT tại từng địa bàn. Tổ chức lực lượng thường trực, thường xuyên theo dõi, đánh giá tình hình để chủ động tham mưu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo biện pháp công tác đảm bảo ANTT.

Công an TP.Quảng Ngãi tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT và trật tự an toàn giao thông.
Công an TP.Quảng Ngãi tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT và trật tự an toàn giao thông.


Công an tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố và Công an xã chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả đối với các loại tội phạm. Dự kiến một số tình huống phức tạp nảy sinh về ANTT trong thời gian trước, trong và sau khi diễn ra đại hội; phân công, bố trí lực lượng và đưa ra biện pháp xử lý các tình huống có thể xảy ra, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối trong những ngày diễn ra đại hội.

TP.Quảng Ngãi là địa bàn trọng yếu

Đại tá Trần Văn Dũng- Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi cho biết: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX là sự kiện chính trị quan trọng, nên công tác đảm bảo ANTT cho đại hội là nhiệm vụ trọng tâm của Công an thành phố. Do đó, Công an thành phố đã chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cho Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương về tình hình có liên quan đến an ninh, trật tự. Trong thời gian đại hội, bên cạnh 100% quân số các đội nghiệp vụ ra quân trực chiến thì lực lượng Công an xã, phường cũng ứng trực. Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Phân công 1 tổ kiểm tra liên ngành Công an và Quân sự tuần tra vũ trang 24/24 đảm bảo giải quyết, xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống xảy ra. Tổ chức rà soát, lên danh sách các đối tượng hình sự nổi cộm để gọi hỏi, răn đe...

Để đảm bảo giao thông thông suốt, không bị ùn tắc và hạn chế tối đa TNGT xảy ra trong suốt thời gian diễn ra đại hội, Phòng CSGT Công an tỉnh huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự ATGT. Phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời tình trạng người điều khiển phương tiện gây mất ATGT… Trong đó, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm nhằm kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT, trật tự công cộng.
 

Bài, ảnh: Bá Sơn
 


.