Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn:
Công bố quyết định cấp phép cho nhiên liệu sử dụng trong quốc phòng

05:03, 26/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 25.3, Công ty TNHH MTV Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức lễ công bố quyết định cấp phép cho nhiên liệu sử dụng trong quốc phòng do NMLD Dung Quất sản xuất và đón nhận Bằng khen của Bộ Quốc phòng.

Theo cáo báo của BSR, từ cuối năm 2012, khi có chủ trương và các yêu cầu từ Bộ Quốc phòng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc hợp tác, nghiên cứu sản xuất nhiên liệu dành cho trang thiết bị quân sự do Cộng hòa Liên bang Nga sản xuất, nhằm từng bước chủ động nguồn dự trữ nhiên liệu phục vụ hoạt động quân sự, BSR đã phối hợp với Cục Xăng dầu, Tổng cục Hậu cần và Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga (Bộ Quốc phòng) triển khai nghiên cứu dự án. Sau một thời gian nghiên cứu, hiện tại BSR đã sản xuất thành công nhiên liệu, đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật sản phẩm nhiên liệu phản lực và nhiên liệu Diezel sử dụng trên vũ khí, thiết bị quân sự.
 
Đại diện Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng) trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho tập thể BSR
Đại diện Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng) trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho tập thể BSR

 

Phát biểu tại lễ công bố, ông Đinh Văn Ngọc- Tổng Giám đốc BSR cho rằng: Đây là một bước phát triển mới, rất quan trọng của BSR trong khả năng làm chủ công nghệ lọc hóa dầu và đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm của NMLD Dung Quất. Công ty hiện không chỉ sản xuất các sản phẩm xăng dầu  phục vụ cho nhu cầu dân sự mà còn có thể sản xuất  được các sản phẩm chất lượng cao, có yêu cầu nghiêm ngặt về quy trình sản xuất, quy trình đảm bảo chất lượng phục vụ cho lĩnh vực quốc phòng.
 
Nhân dịp này, Bộ Quốc phòng đã tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho BSR vì đã có thành tích xuất sắc trong việc sản xuất thành công 2 sản phẩm nhiên liệu phản lực và nhiên liệu Diezel sử dụng trên vũ khí, thiết bị quân sự.
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.