Vợ lính ở hậu phương

05:01, 08/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Một mình vừa làm cha, vừa làm mẹ, chu toàn bổn phận với 2 bên nội ngoại, tích cực tham gia các hoạt động xã hội và ở lĩnh vực nào cũng hoàn thành tốt công việc mà mình gánh vác. Họ chính là những người vợ, là hậu phương vững chắc để những người Bộ đội Cụ Hồ yên tâm hoàn thành trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó.

TIN LIÊN QUAN

Làm vợ bộ đội đã 14 năm, cũng là chừng ấy thời gian, chị Lương Thị Thanh Quý, ở thôn Nghĩa Lâm, xã Hành Nhân (Nghĩa Hành), một mình tần tảo khuya sớm, nuôi dạy, chăm sóc 2 đứa con thơ để anh yên tâm công tác. Có chồng là bộ đội biên phòng ngày đêm trực chiến trên tàu làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại đảo Lý Sơn, thi thoảng mới về thăm nhà một lần, nên mọi việc trong gia đình đều do bàn tay chị lo toan, vun vén. Bên cạnh đó chị còn đảm nhận vai trò cán bộ chuyên trách dân số của xã, thường xuyên đi tuyên truyền, vận động người dân thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Bận rộn, vất vả nhưng chị luôn cảm thấy hạnh phúc và tự hào.

Chị Quý động viên các con học bài.
Chị Quý động viên các con học bài.


“Chồng mình là bộ đội biên phòng, thường xuyên công tác ở đơn vị nên bản thân mình phải chăm lo mọi việc trong gia đình để chồng yên tâm công tác, phục vụ cho Tổ quốc, quê hương. Chồng xa nhà thường xuyên, bản thân mình là phụ nữ đôi lúc cũng cảm thấy buồn nhưng nghĩ lại vì đã xác định tư tưởng chồng mình là bộ đội nên mình phải lo gia đình, con cái, vừa làm cha, vừa làm mẹ để dạy dỗ con nên người”, chị Quý chia sẻ.

Cũng là vợ bộ đội như chị Quý, từ nhiều năm nay, chị Lê Thị Nhung, giáo viên Trường mầm non thị trấn Chợ Chùa, thay chồng nuôi dạy các con và làm tròn bổn phận với hai bên nội, ngoại. Chồng chị là bộ đội hiện đang đóng quân ở thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam), ít có dịp về thăm nhà. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một cô nuôi dạy trẻ và có thể đưa đón 2 con đi học mỗi ngày, thay vì giảng dạy tại điểm trường trung tâm, chị xin được giảng dạy tại điểm trường mầm non tổ dân phố Phú Bình Tây. Công việc bận tối ngày nhưng tình yêu đối với người lính đã giúp chị xua tan những vất vả, nhọc nhằn.

 Chị Lê Thị Nhung tâm sự: “Đã xác định lấy chồng là bộ đội thì rất vất vả nhưng mình cố gắng vượt qua, trước hết là mình phải lo chu toàn việc trong gia đình, lo cho con cái,  đồng thời động viên chồng  hãy yên tâm công tác, cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Những người như chị Quý, chị Nhung ở huyện Nghĩa Hành cũng như nhiều người vợ bộ đội trên khắp mọi miền đất nước không chỉ là điểm tựa về tinh thần, là hậu phương vững chắc để những người lính yên tâm công tác, chắc tay súng bảo vệ sự bình yên và toàn vẹn vùng lãnh thổ, thiêng liêng của Tổ quốc, mà bằng nhiều công việc khác nhau, các chị đã và đang góp phần làm đẹp thêm phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam.

P.Thái – N. Diệu

 


.