Công an Bình Sơn kiên quyết trấn áp các loại tội phạm

10:03, 31/03/2013
.

(QNg)- Nhờ quyết tâm trấn áp các loại tội phạm nên thời gian qua, trên địa bàn huyện Bình Sơn các vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiệm trọng giảm đáng kể. Tuy nhiên, các loại tội phạm như gây rối trật tự công cộng, đánh bạc, trộm cắp tài sản lại tăng lên. Đặc biệt, thời gian gần đây địa bàn huyện xảy ra nhiều vụ án gây rối trật tự công cộng phức tạp có nhiều người tham gia.

TIN LIÊN QUAN


Tội phạm hình sự gia tăng

Năm 2012, số vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn là 109 vụ, tăng 23 vụ so với năm trước. Về tội trộm cắp tài sản, xảy ra 25 vụ, nổi lên là bắt trộm chó, xe máy và cắt cáp viễn thông. Tệ nạn cờ bạc dưới hình thức xóc đĩa, đá gà, số đề cũng gia tăng và diễn biến phức tạp. Công an huyện đã khởi tố 7 vụ án đánh bạc để điều tra. Tội phạm ma túy cũng đang có chiều hướng gia tăng. Vừa qua, công an huyện đã bắt 2 đối tượng là Nguyễn Vĩ Hải (SN 1991) ở xã Bình Thới và Nguyễn Thế Vinh (SN 1990) ở thị trấn Châu Ổ, thu giữ 0,9 gram heroin.  

Đối tượng Nguyễn Vĩ Hải mua bán chất ma túy bị CA Bình Sơn bắt giữ.
Đối tượng Nguyễn Vĩ Hải mua bán chất ma túy bị CA Bình Sơn bắt giữ.


Thượng tá Võ Văn Náo -  Phó trưởng CA huyện Bình Sơn cho biết: Đối tượng phạm tội chủ yếu là thanh niên, lười lao động, ăn chơi đua đòi, tụ tập thành nhóm để trộm cắp. Do điều kiện kinh tế khó khăn, thiếu việc làm, một bộ phận thanh niên bỏ học, bị đối tượng  xấu lôi kéo dẫn đến vi phạm pháp luật. Phương pháp và thủ đoạn của tội phạm có khác trước, hành vi che giấu tội phạm ngày càng tinh vi, nhất là các vụ trộm cắp xe máy.

Công tác giáo dục chấp hành pháp luật của gia đình, xã hội đối với đối tượng vi phạm còn hạn chế. Công tác tuyên truyền ở cơ sở chưa thường xuyên mà chỉ mới dừng lại ở những địa bàn trọng điểm. Ngoài ra, việc tiếp nhận, hỗ trợ những đối tượng hòa nhập cộng đồng sau khi thụ án về địa phương còn nhiều bị động, tính giáo dục chưa cao, dẫn đến có nhiều trường hợp tái phạm.

Xuất hiện nhiều vụ việc phức tạp

Trong năm qua, trên địa bàn huyện xuất hiện nhiều vụ việc nghiêm trọng ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương, gây thiệt hại tài sản của một số doanh nghiệp. Trong đó địa bàn nóng nhất là thôn Châu Thuận Biển và Châu Thuận Nông (Bình Châu). Các xã Bình Khương, Bình Nguyên… xảy ra tình trạng chặt phá cây cao su, tranh chấp đất giữa người dân với Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Ngãi.

Thượng tá Võ Văn Náo cho biết thêm, với những vụ án phức tạp phát sinh do mẫu thuẫn giữa người dân và các tổ chức, doanh nghiệp, lực lượng công an liên tục có mặt tại những điểm nóng để bảo đảm an ninh trật tự. Điều đáng lo ngại là một bộ phận người dân bị một số đối tượng xấu kích động nên có hành vi chống đối và gây thương tích cho các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ. Để đảm bảo tính nghiêm minh và giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ tài sản cho Nhà nước và các doanh nghiệp, Công an huyện đã bắt tạm giam để điều tra một số đối tượng cầm đầu gây rối trật tự và chống người thi hành công vụ. "Thời gian đến Công an huyện tiếp tục triển khai lực lượng có mặt thường xuyên ở những điểm nóng để có phương án xử lý ngay những hành vi vi phạm pháp luật phát sinh từ cơ sở"- Thượng tá Náo khẳng định..


Bài, ảnh: X.Thiên

 


.