Những ngày đầu tiên của chiến sĩ mới

09:02, 17/02/2012
.

(QNg)- Vẫn còn những bỡ ngỡ, lúng túng trong bộ quân phục nhưng những chiến sĩ mới ở Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn 887 khi chúng tôi gặp đều vui vẻ, phấn khởi và sẵn sàng thử sức ở "trường học lớn" quân đội.

Ngay từ ngày đầu tiên mới về đơn vị, được sự đón tiếp trân trọng chu đáo cùng với điều kiện ăn ở, sinh hoạt khang trang sạch đẹp, các tân binh hết sức bất ngờ, thích thú. Chiến sĩ mới Lương Minh Đại, ở Trung đội 2 tâm sự: "Em không ngờ doanh trại bộ đội lại đẹp thế này! Phòng ở là tường xây, gạch men láng bóng. Nhà ăn sạch sẽ, rộng rãi, phục vụ các món ăn ngon. Cảnh quan đẹp như công viên. Bọn em rất yên tâm, phấn khởi".

Nguyễn Lê Dân với bài học gấp chăn màn trong ngày đầu quân ngũ
Nguyễn Lê Dân với bài học gấp chăn màn trong ngày đầu quân ngũ



Bước vào những buổi học đầu tiên với những thao tác xếp hàng, gấp chăn màn, nội vụ, tập thể dục, tập đi đều… các chiến sĩ tiếp thu khá nhanh và hào hứng. Chiến sĩ trẻ Nguyễn Lê Dân ở Trung đội 3 cho biết: "Ban đầu em còn thấy hơi bỡ ngỡ, nhưng chúng em được các anh cán bộ tận tình chỉ bảo nên mọi việc nhanh chóng đi vào nền nếp. Coi vậy mà không đơn giản, phải mất mấy ngày chúng em mới xếp được chăn màn theo đúng yêu cầu: vuông thành, sắc cạnh…!".

Khi hỏi về các chế độ quy định, những hoạt động trong ngày của đơn vị, nhiều chiến sĩ cho biết: Một tuần nay chúng em đã bước vào huấn luyện chính thức, mọi hoạt động ở đơn vị đã đi vào khuôn khổ. Các chế độ trong ngày đều thực hiện nghiêm. Từ báo thức, tập thể dục, kiểm tra nội vụ, học tập, sinh hoạt… đều duy trì chặt chẽ, theo đúng lịch trình thời gian. Thú thật mấy ngày đầu bọn em phải "chạy bở hơi tai" mới theo kịp lịch làm việc trong ngày. Đây có lẽ là những thử thách đầu tiên, nhưng chúng em tin là sẽ vượt qua…

Không chỉ riêng gì Lương Minh Đại hay Nguyễn Lê Dân mà tất cả chiến sĩ mới khi chúng tôi gặp đều chung một ý nghĩ: Đi bộ đội là dịp để rèn luyện, học hỏi và trưởng thành, dù vất vả nhưng là cơ hội để khẳng định sức trẻ, xây dựng tính kỷ luật và ý chí vươn lên, sẵn sàng chiến đấu cao để bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu. Nhiều chiến sĩ mới như: Nguyễn Thành Công, Phạm Tuyên… còn thể hiện sự phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng, mong muốn trở thành sĩ quan phục vụ quân đội lâu dài…

Nhìn những chiến sĩ mới chững chạc, rắn rỏi hơn khi khoác trên mình bộ quân phục "Bộ đội Cụ Hồ", nhìn những ánh mắt đầy nhiệt huyết, tôi hiểu họ rất tin tưởng sẽ trưởng thành nhanh chóng trong môi trường mới.


          Bài, ảnh: ANH KHOA

 


.